BỆNH XƠ GAN CÓ MẤY GIAI ĐOẠN?

Bệnh xơ gan thường diễn tiến âm thầm trong một thời gian dài. Ở giai đoạn đầu mắc bệnh, cơ thể thường không có biểu hiện rõ ràng, dễ nhầm lẫn với bệnh thông thường. Càng để lâu thì tình trạng xơ gan càng trở nên trầm trọng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu các giai đoạn của xơ gan nhé!

Xơ gan giai đoạn đầu (F1)

Đây là giai đoạn mới phát của bệnh xơ gan, lúc này gan cũng đã chịu một số tổn thương nhưng biểu hiện vẫn chưa rõ ràng. Đặc biệt hơn, do bệnh phát triển âm thầm từ bên trong cơ thể nên người bệnh hầu hết không xuất hiện các triệu chứng đặc trưng để nhận biết từ bên ngoài. Tuy nhiên, giai đoạn này các mô sẹo xơ hóa gan cũng đã dần hình thành.

Xơ gan giai đoạn hai (F2)

Đây là giai đoạn áp lực tính mạch cửa tăng dần, làm cho các mô xơ hóa xuất hiện nhiều hơn, chính vì vậy, bạn cần loại bỏ nguyên nhân gây ra bệnh để có thể làm tăng cơ hội khỏi bệnh.

Xơ gan giai đoạn ba (F3)

Nếu để bệnh tiến triển sang giai đoạn ba thì chức năng gan đã mất đi gần hết. Hoặc chúng đã bị tổn thương do các mô xơ hóa dần thay thế phần lớn tế bào gan. Giai đoạn ba người bệnh cũng bộc lộ nhiều triệu chứng như:

+ Đau mỏi cơ thể, tay chân phù nề, vàng da, sụt cân, ăn không ngon miệng.

+ Tiêu hóa rối loạn, đi ngoài phân đen.

+ Buồn nôn, nôn ra máu.

+ Đau bụng, bụng phình trướng.

+ Vàng da toàn thân.

+ Hay chóng mặt, tăng nhịp tim, ngất xỉu.

Xơ gan giai đoạn bốn (F4)

Xơ gan giai đoạn cuối được xem tình trạng bệnh nghiêm trọng nhất của bệnh lý này, các tế bào gan gần như bị tổn thương hoàn toàn, các chức năng không được thực hiện. Do những tổn thương quá nghiêm trọng nên hầu hết các phương pháp điều trị đều không còn tác dụng phục hồi và cải thiện sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân không tiến hành thăm khám và tuân thủ phác đồ chữa bệnh của chuyên gia sẽ khiến bệnh phát triển nhanh hơn, nguy cơ tử vong cao.

Việc khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần là rất quan trọng để phát hiện các bệnh về gan cũng như các bệnh lý tiềm ẩn khác. Thông qua quá trình sàng lọc gan mật, bác sĩ sẽ theo dõi được tình hình sức khỏe của lá gan. Từ đó, họ sẽ cho bạn những lời khuyên để bảo vệ gan cũng như hướng dẫn điều trị nếu có dấu hiệu bất thường.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline