BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ XƠ GAN GIAI ĐOẠN ĐẦU

Việc điều trị xơ gan hiệu quả nhất là điều trị dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xơ gan, nắm bắt được nguyên nhân gây bệnh sau đó mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị xơ gan giai đoạn đầu nhé!

Nguyên nhân gây xơ gan giai đoạn đầu

– Xơ gan do uống nhiều bia rượu làm tổn thương các tế bào ở gan.

– Xơ gan là do bệnh nhân bị viêm gan (Viêm gan B, viêm gan C, …).

– Xơ gan là do sử dụng thuốc.

– Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo, sẽ gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân dẫn đến xơ gan.

– Nhiễm độc gan do tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

Điều trị xơ gan giai đoạn đầu

Điều trị bệnh xơ gan do rượu bia

Xơ gan do rượu bia thì việc đầu tiên các bạn cần làm đó là ngưng sử dụng rượu bia. Bên cạnh đó các loại đồ uống chứa cồn như bia hay các loại nước lên men cũng không nên uống. Những bệnh nhân nghiện rượu thường gặp nhiều vấn đề khác về sức khỏe chứ không riêng gì bệnh xơ gan.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân chế độ ăn phù hợp, vừa không tăng áp lực cho gan vừa cải thiện tình trạng bệnh. Trong thực đơn hàng ngày, bệnh nhân cũng cần được bổ sung thêm một số loại protein nhất định để tránh biến chứng do xơ gan, lựa chọn dùng nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe đã được kiểm chứng, ưu tiên sử dụng những thực phẩm hiệu quả tốt cho việc điều trị xơ gan.

Điều trị bằng cách giảm cân

Phương pháp này áp dụng cho bệnh nhân xơ gan vì nguyên nhân gan nhiễm mỡ. Phương pháp này kết hợp giữa việc điều chỉnh chế độ ăn và sử dụng thuốc hỗ trợ nhằm kiểm soát lượng đường và mỡ trong máu, nhờ vậy bệnh nhân có thể giảm cân.

Dùng thuốc điều trị bệnh xơ gan

Người bị xơ gan cần tuyệt đối lưu ý không dùng thuốc bừa bãi mà phải tuân theo chỉ định của bác sĩ điều trị. Các loại thuốc phục hồi chức năng gan và giúp phòng ngừa biến chứng mà các y bác sĩ thường dùng là: thuốc tăng đào thải mật, thuốc điều trị rối loạn đông máu, thuốc lợi tiểu, các axit amin đặc biệt.

Bệnh xơ gan nếu không được thăm khám và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng nặng nhất là có thể gây tử vong. Vì vậy thấy có những dấu hiệu nghi ngờ xơ gan, hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Việc khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần là rất quan trọng để phát hiện các bệnh về gan cũng như các vấn đề tiềm ẩn khác. Thông qua quá trình sàng lọc gan mật, bác sĩ sẽ theo dõi được tình hình sức khỏe của lá gan. Từ đó, họ sẽ cho bạn những lời khuyên để bảo vệ gan cũng như hướng dẫn điều trị nếu có dấu hiệu bất thường.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline