NHỮNG DẤU HIỆU CỦA XƠ GAN GIAI ĐOẠN ĐẦU

Bệnh xơ gan giai đoạn đầu nếu có thể được phát hiện và điều trị hiệu quả thì phần lớn bệnh có thể được cải thiện và chữa khỏi. Gan của người bệnh sẽ được phục hồi chức năng và về cơ bản thì vẫn có thể hoạt động bình thường mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ. Cùng nhận biết sớm những dấu hiệu của xơ gan giai đoạn để có biện pháp điều trị kịp thời.

Thường xuyên gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa

Những dấu hiệu xơ gan giai đoạn đầu thường gặp như: đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, đau bụng, đi ngoài, táo bón, hoặc hay buồn nôn, … Xơ gan giai đoạn đầu đã phần nào làm giảm khả năng bài tiết mật của gan dẫn đến khó hấp thu và tiêu hóa chất béo dẫn đến những hiện tượng nêu trên.

Một số triệu chứng khác

Một số triệu chứng mà người bệnh xơ gan giai đoạn 1 có thể gặp phải bao gồm:

– Người mệt mỏi, thiếu năng lượng.

– Thỉnh thoảng thấy đau ở hạ sườn.

– Nước tiểu đậm màu hơn bình thường.

– Nổi mẩn đỏ không rõ nguyên nhân.

– Móng tay thô ráp, lông rụng nhiều và ngày càng thưa thớt.

Bệnh xơ gan độ 1 được phát hiện sớm sẽ giúp cho việc điều trị và ngăn chặn sự phát triển của bệnh một cách hiệu quả. Việc điều trị bệnh ở giai đoạn này đơn giản mà hiệu quả chữa bệnh lại rất cao. Chức năng gan có thể được hồi phục tới 90%.

Ở giai đoạn này, các bác sĩ sẽ dùng các loại thuốc đặc trị để khống chế sự phát triển và lây lan của các tế bào xơ hóa sang những tế bào gan khỏe mạnh khác. Người bệnh cần được điều trị theo đúng phác đồ và nghiêm chỉnh tuân theo những quy định của bác sĩ để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả hơn. Dinh dưỡng cũng là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo bệnh không tiến triển sang giai đoạn nặng hơn. Đối với bệnh nhân xơ gan giai đoạn đầu, cần đảm bảo nguyên tắc “cân bằng dinh dưỡng”.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline