NGƯỜI BỆNH UNG THƯ BUỒNG TRỨNG NÊN KIÊNG GÌ?

Bệnh nhân ung thư buồng trứng nên hạn chế các thực phẩm nhiều đường, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, đồ chiên xào, …

Món ăn ngọt và có nhiều đường

Đường là một chất cần thiết tạo năng lượng cho cơ thể, nếu bạn kiêng đường tuyệt đối thì có thể ngược lại gây nên tác động xấu cho bệnh ung thư. Hãy tăng cường dùng các nguồn đường tự nhiên từ các loại rau củ quả, trái cây và ngũ cốc thay vì dùng đường tinh luyện – có trong các loại đồ uống có gas, thực phẩm đã qua chế biến, …

Thịt đỏ, thịt chế biến sẵn

Thịt có có chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho bệnh nhân ung thư buồng trứng. Vì vậy, người bệnh được khuyên nên ăn với số lượng hạn chế, thay thế bằng các loại thịt gia cầm, cá. Các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích cũng nên tránh do những chất phụ gia sử có thể không tốt cho người bệnh.

Thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng như ớt, tỏi, hạt tiêu, … là một trong những nguyên nhân làm tăng các triệu chứng như ợ nóng, trào ngược axit trong dạ dày, gây kích ứng da và các vùng nhạy cảm khác đối với người bệnh mắc ung thư. Những loại thực phẩm này sẽ tác động xấu lên cơ thể bệnh nhân ung thư buồng trứng và khiến cho tình trạng sức khỏe càng thêm tồi tệ.

Nếu bệnh nhân ăn nhiều thực phẩm cay nóng sẽ gây ra nhiều phản ứng tiêu cực như stress, bực bội, khó chịu trong người, gây cản trở quá trình điều trị bệnh. Do đó, người bệnh ung thư buồng trứng không nên ăn các thực phẩm cay nóng.

Các loại thực phẩm muối ngâm

Do thực phẩm muối ngâm trong một thời gian dài nên đã bị nhiều vi khuẩn, vi rút tích tụ lại. Khi ăn những thực phẩm muối ngâm, những vi khuẩn, vi rút này sẽ nhanh chóng lây lan trong cơ thể. Càng ăn nhiều, cơ thể con người càng tích đầy độc tố.

Thực phẩm nhiều muối có thể khiến các cơ quan nội tạng suy giảm chức năng nhanh chóng, người khỏe mạnh cũng không nên ăn quá nhiều đồ ăn lên men hoặc ướp muối. Đối với bệnh nhân ung thư buồng trứng, người thân nên cho ăn nhạt, ăn loãng để tránh gây ra các phản ứng tiêu cực.

Rượu, bia và các thức uống có cồn

Không nên dung nạp quá nhiều thức uống có cồn ở người bệnh ung thư buồng trứng. Điều này có thể gây nghiêm trọng hơn các tình trạng viêm nhiễm và các triệu chứng của bệnh.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline