BỔ SUNG VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT ĐÚNG CÁCH CHO MẸ BẦU

Mẹ bầu cần cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng cân đối sẽ giảm nguy cơ thiếu axit – một thành phần tham gia vào quá trình tạo máu; hạn chế thiếu máu do thiếu sắt. Nếu vi chất dinh dưỡng không đủ, nhất là kẽm sẽ tác động xấu đến sự phát triển và chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch, …

Health and unhealthy foods in front of pregnant Japanese woman

Axit folic

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tiêu thụ 800 mcg folate mỗi ngày trong thời kỳ mang thai. Sự phát triển và hoàn thiện ống thần kinh, cuối cùng sẽ trở thành cột sống của bé xảy ra từ ngày 14 đến ngày 28 của thai kỳ. Đồng thời, mức độ axit folic ảnh hưởng đến quá trình đóng ống thần kinh. Tuy nhiên, sự phát triển này diễn ra quá sớm trong thai kỳ nên mẹ bầu cần đảm bảo rằng mình đang tiêu thụ đủ lượng axit folic.

Thông thường, axit folic sẽ cần được dung nạp trước khi mang thai 1-3 tháng để chắc chắn rằng mẹ có đủ dưỡng chất này cho sự hình thành ống thần kinh của thai nhi.

Sắt

Bên cạnh việc dùng vitamin bổ sung cho bà bầu, mẹ cũng cần dung nạp đủ sắt. FDA Hoa Kỳ cũng khuyến nghị phụ nữ mang thai nên bổ sung 18 mg sắt mỗi ngày. Lý do là vì nếu mẹ đủ chất sắt sẽ giúp thai nhi đang lớn nhận được lượng oxy cần thiết để phát triển tim, phổi và cơ bắp khỏe mạnh.

Sắt cũng giúp giữ cho cơ bắp, tim, phổi và các cơ quan khác của mẹ hoạt động khỏe mạnh đồng thời tăng cường năng lượng cho thai nhi.

Canxi

Canxi được biết đến là một nguyên tố vi lượng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, canxi rất cần thiết cho sự phát triển của bé trong suốt thai kỳ, là nguyên tố quan trọng cho sự hình thành và phát triển xương, răng, trí tuệ của bé.

Một em bé sơ sinh có thể đạt chiều cao trung bình là 50cm, vì thế nhu cầu canxi cho mẹ phải tăng lên 1,4 – 1,5 lần so với bình thường.

Khi thiếu hụt canxi, phụ nữ mang thai thường bị tê chân, mệt mỏi, mất ngủ. Đến khi cho con bú, cơ thể mẹ suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Sự thiếu hụt canxi diễn ra kéo dài sau nhiều lần sinh nở là nguyên nhân gây ra hiện tượng loãng xương khi bước vào độ tuổi mãn kinh.

Canxi có nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại hải sản như tôm, cua, sò, cá, các loại rau như rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây, …

Vitamin D

Vitamin D giúp hấp thu canxi, nếu không có vitamin này thì dù có ăn nhiều thực phẩm, uống bổ sung canxi thì cơ thể cũng không đủ lượng cần thiết. Vitamin D nếu thiếu hụt làm cho trẻ dễ bị còi xương từ trong bụng mẹ. Phụ nữ có thai và cho con bú được khuyến nghị bổ sung đủ 20 mcg mỗi ngày. Gan và chất béo của động vật, dầu cá, trứng gà, ngũ cốc, … có chứa vitamin D tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, nguồn vitamin D trong thực phẩm rất ít. Mẹ bầu nên phơi nắng sáng sớm để hấp thu loại vitamin này.

DHA

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) khuyến nghị mẹ bầu cần được cung cấp đủ 300 mg DHA trong ba tháng đầu của thai kỳ. DHA cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển chức năng của não trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, DHA cũng giúp tăng chiều dài thai nhi và cân nặng sơ sinh của em bé.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline