NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY ĐAU DẠ DÀY HP?

Nắm bắt được nguyên nhân gây đau dạ dày HP sẽ giúp bạn có phương hướng xử lý đúng bệnh. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán đúng nguyên nhân của bệnh. Cùng nhận biết một số nguyên nhân gây đau dạ dày HP sau đây nhé!

Đau dạ dày HP do di truyền

Khi bệnh nhân có người thân trong gia đình mắc bệnh liên quan đến dạ dày thì nguy cơ lây nhiễm HP sẽ cao hơn người bình thường.

Đau dạ dày do nhiễm vi khuẩn HP

Vi khuẩn HP (tên đầy đủ là Helicobacter Pylori) xâm nhập vào cơ thể chúng ta qua con đường ăn uống, đây là loại vi khuẩn duy nhất có thể sống sót trong môi trường có lượng axit đậm đặc của bao tử. Chúng sinh sống và tiết độc tố gây viêm nhiễm và làm teo thành niêm mạc dạ dày.

Đau dạ dày do ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh

– Người bệnh có thể nhiễm vi khuẩn HP từ thức ăn, nước uống hoặc dụng cụ ăn uống. Tình trạng này thường phổ biến ở các cộng đồng hoặc quốc gia thiếu nước sạch và không có hệ thống thoát nước thải đạt chuẩn. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể nhiễm vi khuẩn khi tiếp xúc với nước bọt hoặc các chất dịch cơ thể của người nhiễm bệnh.

– Thực phẩm bẩn, bao gồm cả việc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không rõ nguồn gốc xuất xứ là nguyên nhân hàng đầu cho tình trạng đau dạ dày HP. Ngoài ra, khuẩn HPcũng có thể “làm tổ” trong dạ dày bạn thông qua những món tươi sống, không được chế biến kỹ.

– Nơi ở không được đảm bảo vệ sinh, nguồn nước bị ô nhiễm, thực phẩm bẩn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn HP phát triển và lây lan.

– Việc dùng chung các thiết bị y tế như nội soi dạ dày, soi tai mũi họng, dụng cụ nha khoa, … sẽ tăng khả năng lây nhiễm HP.

Do bệnh lý

Một số bệnh lý đường tiêu hóa gây ảnh hưởng xấu đến chức năng của dạ dày như: viêm hoặc ung thư tuyến tụy, túi mật, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, … Ngoài ra, đau dạ dày còn có thể là hậu quả của các bệnh lý tại tuyến giáp do tuyến này điều khiển chức năng tiêu hóa của dạ dày.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline