NHIỄM VI KHUẨN HP CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiễm khuẩn HP thường gây nên những cơn đau khó chịu ở dạ dày. Vi khuẩn HP có khả năng xâm nhập và tấn công trực tiếp vào dạ dày, sản sinh ra chất gây viêm cytotoxin gây loét dạ dày. Nếu người bệnh không có biện pháp điều trị, vi khuẩn HP sẽ hoạt động ngày càng mạnh mẽ, có thể dẫn đến thủng dạ dày hoặc thậm chí là ung thư dạ dày. Nhiễm vi khuẩn HP có thể dẫn đến một số rủi ro như:

Xuất huyết dạ dày

Một trong các bệnh phổ biến nhất ở những người thường xuyên đau bao tử là xuất huyết dạ dày. Đây là hệ quả trực tiếp từ tình trạng viêm loét dạ dày nặng. Xuất huyết dạ dày có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh do tình trạng này tương đối khó điều trị. Đồng thời, việc cầm máu ở dạ dày cũng không dễ dàng.

Hiện tượng tắc nghẽn

Hiện tượng này xảy ra khi nhóm vi khuẩn HP gây ra viêm loét và hình thành những khối u dẫn đến thức ăn bị tắc nghẽn trong hoạt động vận chuyển từ dạ dày xuống ruột non.

Thủng dạ dày

Sự hình thành của những vết loét ở niêm mạc dạ dày sẽ khiến lớp mô này trở nên mỏng dần theo thời gian. Nếu kéo dài, vết loét có thể “đục thủng” dạ dày, kèm theo tình trạng xuất huyết. Thủng dạ dày có thể gây tử vong nếu người bệnh không được cấp cứu kịp thời.

Hình thành vết loét

Nhiễm vi khuẩn HP có thể làm hỏng lớp màng bảo vệ dạ dày và ruột non. Điều này có thể cho phép axit dạ dày ăn mòn niêm mạc và hình thành các vết loét. Khoảng 10% người nhiễm HP sẽ hình thành các vết loét dạ dày.

Viêm niêm mạc dạ dày

Nhiễm vi khuẩn HP có thể kích thích dạ dày và gây viêm dạ dày.

Ung thư dạ dày

Nhiễm vi khuẩn HP là một yếu tố nguy cơ gây ung thư dạ dày, mặc dù nguy cơ này thường thấp.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline