NHIỄM VIRUS HERPES CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ ĐẾN THAI NHI?

Mẹ bầu không may bị nhiễm virus Herpes thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Đây là thắc mắc của rất nhiều mẹ mang thai. Trong bài viết này, PKĐK Thuận Kiều sẽ có những chia sẻ có ích để có sự can thiệp kịp thời nhất.

Dấu hiệu mẹ bầu nhiễm virus Herpes

Các triệu chứng của Herper sinh dục ở giai đoạn đầu thường không được chú ý vì mọi người thường nhầm căn bệnh này giữa ngứa, côn trùng cắn, trầy xước hoặc nhiễm trùng nấm men. Tuy nhiên, các triệu chứng cho thấy mẹ bầu đã nhiễm virus Herpes có thể được nhìn thấy sớm nhất là từ hai đến ba ngày sau khi bị nhiễm trùng hoặc muộn nhất là sau một tháng.

– Cảm giác ngứa rát vùng thân dưới

– Các tuyến hạch bạch huyết bắt đầu sưng và đau

– Âm đạo, hậu môn và mông xuất hiện mụn nước ồ ạt, lâu dần chuyển thành vết loét.

Nhiễm virus Herpes có ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Hầu hết các trường hợp, nhiễm virus Herpes không gây ra biến chứng nhưng mẹ bầu cũng chưa thể vì thế mà chủ quan bởi tình trạng này vẫn tiềm ẩn khả năng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như:

– Nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh: Virus herpes có thể truyền sang em bé trong lúc mẹ bầu chuyển dạ, từ đó dẫn đến mù lòa, tổn thương não hoặc thậm chí tử vong.

– Viêm màng não: Nhiễm virus herpes thậm chí có thể dẫn đến viêm màng não và tủy sống.

– Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Tình trạng nhiễm trùng có thể làm tăng khả năng bạn sẽ mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

– Các vấn đề ở bàng quang: Mẹ bầu có thể bị viêm bàng quanh, từ đó gây ra đau đớn và khó chịu.

Việc nhiễm virus Herpes khi mang thai có di truyền sang thai nhi hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì vậy, bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa sản để được tư vấn chi tiết, từ đó có các biện pháp chủ động phòng tránh lây nhiễm sang con. Để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ cũng như điều trị, theo dõi tiến triển bệnh do virus Herpes gây ra, bạn nên lựa chọn các chương trình chăm sóc thai sản tại các cơ sở y tế uy tín.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline