NGƯỜI BỆNH RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH NÊN KIÊNG GÌ?

Ngoài việc tìm hiểu rối loạn tiền đình ăn gì, người bệnh cần phải nắm rõ một số loại thực phẩm không nên sử dụng khi đang bị bệnh này.

Bệnh rối loạn tiền đình không nên ăn gì

Kiêng ăn mặn

Khoai tây chiên, hạt nêm, thực phẩm đóng hộp, súp, mì ống, nước sốt, baking soda, gia vị, bột đông lạnh, dưa chua, salad trộn. Natri có trong muối gây mất cân bằng các khoáng chất cơ thể, làm giữ nước trong cơ thể và hình thành áp lực trong tai trong dẫn đến chóng mặt. Những người bị hội chứng Meniere, nguyên nhân chính gây ra chóng mặt, chỉ nên tiêu thụ khoảng 120mg muối mỗi ngày. Tốt nhất, không nên dùng quá một muỗng cà phê muối mỗi ngày.

Hạn chế ăn đường và các chất tạo ngọt nhân tạo khác

Hạn chế các thực phẩm có hàm lượng đường cao như mật ong, kem, socola, siro, mứt, nước trái cây, bánh ngọt, bánh quy và kẹo… Vì các thực phẩm này có thể làm tăng huyết áp tạm thời, làm giảm lưu lượng máu và oxy đến não và có thể gây chóng mặt.

Ăn ít chất béo

Người rối loạn tiền đình kiêng chất béo. Nguyên nhân bởi nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể sẽ khiến cholesterol trong máu tăng cao, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh rối loạn tiền đình.

Người bị rối loạn tiền đình nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo sau: Mỡ động vật (lợn, bò,…), kem sữa bò,… Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo no, dễ làm tắc tĩnh mạch.

Chỉ nên ăn thịt nạc. Ăn ít thịt đỏ. Ăn thịt gia cầm thì nên bỏ da. Khi sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa nên chọn loại tách béo hoặc làm từ sữa gầy.

Thực phẩm chứa nhiều axit amin tyramine

Bao gồm rượu vang đỏ, thịt chế biến sẵn, xúc xích, thịt hun khói, gan gà, socola, sữa chua, trái cây có múi, chuối, quả sung, các loại hạt và phô mai. Các thực phẩm này làm giãn mạch máu gây nên chứng đau nửa đầu, có thể dẫn đến chóng mặt.

Các loại đồ uống nên tránh

Người bị rối loạn tiền đình kiêng những đồ uống có chứa chất kích thích như cafein. Chúng sẽ làm triệu chứng ù tai ở người bị rối loạn tiền đình tăng lên.

Không nên sử dụng rượu, bia. Chúng sẽ tác động lên hệ thần kinh gây ra các cơn đau đầu, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Người bệnh rối loạn tiền đình cũng nên bỏ thuốc lá vì nicotine sẽ làm giảm lượng máu cung cấp đến tai, làm tăng tình trạng rối loạn tiền đình.

Rối loạn tiền đình xảy ra do các tổn thương từ hệ thần kinh gây nên, vì thế việc bổ sung những chất dinh dưỡng có lợi cho hệ thần kinh là vô cùng cần thiết. Người bệnh cũng không nên kiêng khem quá nhiều sẽ dẫn tới thiếu chất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline