THỰC PHẨM NÊN DÙNG CHO NGƯỜI BỆNH RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Người bị rối loạn tiền đình nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý để góp phần đẩy lui căn bệnh này. Những phực phẩm nên dùng cho người bệnh rối loạn tiền đình là gì? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

 Các loại vitamin

Thực phẩm giàu vitamin B & C, D, Kẽm, Magiê: các loại rau màu xanh lá đậm, cà chua, súp lơ, chuối, nho… giúp khôi phục tổn thương của các tế bào thần kinh và cải thiện tuần hoàn máu.

Vitamin B6

– Vitamin B6 có vai trò hỗ trợ hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Thiếu vitamin B6 sẽ ảnh hưởng tới hệ điều hành tiền đình, gây ra các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn. Đây cũng là một trong những triệu chứng của người bị rối loạn tiền đình. Vì vậy người bệnh cần bổ sung loại vitamin này để khắc phục tình trạng kể trên.

– Những thực phẩm chứa nhiều vitamin B6: Thịt gà bỏ da, cá; Các loại trái cây như cam, táo, chuối, đu đủ, bơ, quả óc chó, quả hạnh nhân; Ngũ cốc, khoai tây, khoai lang, các loại đậu, hạt, cà chua, bí ngô, rau bina,…

Vitamin C

– Bổ sung đầy đủ vitamin C là cách để giảm bớt các triệu chứng đau đầu, chóng mặt do rối loạn tiền đình gây nên

– Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C: cam, chanh, bưởi, kiwi, dứa, súp lơ xanh, dâu tây, đu đủ, cà chua, rau cải xoăn, ớt đỏ, ổi,…

Vitamin D

– Vitamin D giúp khắc phục xơ cứng tai – một triệu chứng thường gặp ở người bị rối loạn tiền đình. Vì vậy mà bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết rất quan trọng đối với người bệnh. Chất dinh dưỡng này sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị bệnh.

– Những thực phẩm chứa nhiều vitamin D: Cá, trứng, sữa; Các loại ngũ cốc; Các chế phẩm từ đậu nành (đậu phụ, sữa đậu nành,…).

Thực phẩm giàu magie

Magie có vai trò quan trọng giúp điều hòa các chức năng của dây thần kinh, làm dịu thần kinh. Vì vậy, người bệnh rối loạn tiền đình nên bổ sung thực phẩm giàu magiê trong chế độ ăn bằng các nguồn thực phẩm như: hải sản biển và cá nước ngọt, thịt các loại, các loại rau lá màu xanh đậm, đậu đỗ, vừng lạc, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt..

Những thực phẩm giàu axit folic

Nếu nồng độ axit folic trong máu quá thấp sẽ làm tăng hàm lượng của một chất có tên gọi homocysteine, có thể làm tăng nguy cơ bị rối loạn tiền đình. Vì vậy bạn cần tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm giàu axit folic như rau chân vịt, bánh mì, đậu trắng và mầm lúa mì, đậu trắng, lạc …

Thực phẩm giàu omega-3

Các loại cá thu, cá hồi, dầu gan cá tuyết, hàu, hạt chia, đậu nành,… chứa rất nhiều omega-3. Axit béo omega-3 là các chất dinh dưỡng thiết yếu rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim và hỗ trợ não bộ hoạt động. Bên cạnh đó, chúng còn làm chậm sự phát triển của mảng bám trong động mạch tạo điều kiện cho máu lưu thông dễ dàng.

Uống đủ nước

Bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, tránh để cơ thể bị mất nước và điện giải làm trầm trọng hơn các triệu chứng của rối loạn tiền đình.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên có thể giúp bạn xây dựng được chế độ ăn uống tốt nhất cho bệnh rối loạn tiền đình! Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trong dùng thuốc và ăn uống, nghỉ ngơi không tự ý điều chỉnh phác đồ điều trị khi không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline