PHÒNG TAI BIẾN CHO NHỮNG NGƯỜI BỊ TĂNG HUYẾT ÁP, TIM MẠCH TRONG DỊP TẾT

Dịp Tết năm nào cũng vậy, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và những người có nguy cơ cao như tăng huyết áp, bệnh mạch vành phải nhập viện đều tăng đột biến. Những thay đổi trong thói quen sinh hoạt như thức quá khuya, ăn uống không điều độ, vui chơi quá đà là tác nhân dẫn đến các biến cố đáng tiếc. Vậy làm thế nào để có một trái tim khỏe, để được tận hưởng trọn vẹn cái Tết bên gia đình và người thân.

Hiểu biết các dấu hiệu

Nếu có thấy xuất hiện các cơn khó thở hoặc đau đầu chóng mặt nhiều, lên cơn tăng huyết áp hoặc là cảm thấy đau ngực, nặng ngực thì phải đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám.

Uống thuốc đúng cách

Khi đã được kê đơn thuốc, bệnh nhân phải tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn, phải uống thuốc như ngày thường đang uống. Việc hôm nay quên uống thuốc ngày mai uống bù sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh.

Theo dõi huyết áp

Người bệnh tăng huyết áp cần có kế hoạch theo dõi huyết áp định kỳ theo chỉ định của bác sĩ (hằng ngày hoặc hằng tuần tùy theo mức độ ổn định của huyết áp). Khi có các biểu hiện của cơn tăng huyết áp thì nên kiểm tra ngay và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ tim mạch.

Dinh dưỡng ngày tết

Như đã nói, chúng ta nên kiểm soát tốt cảm xúc của mình, đừng nên vui quá mà quên mất nguy cơ đối với sức khỏe, việc ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ cho ta một cái Tết vui vẻ trọn vẹn. Vì thế cần cẩn trọng trong việc ăn uống và tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

Tiếp tục duy trì thói quen tập thể dục

Sẽ rất tốt nếu bạn duy trì thói quen vận động ngay cả vào những ngày Tết. Cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng, tinh thần phấn chấn hơn cũng như đảm bảo nhịp sinh học của bạn.

Theo dõi cân nặng thường xuyên

Việc tăng cân có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá dư thừa năng lượng. Điều này đặc biệt quan trọng ở người bệnh suy tim, tăng huyết áp. Cân thường xuyên có thể là một cách để nhắc nhở cơ thể cần điều chỉnh lại kịp thời cách ăn uống, sinh hoạt.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline