BỊ CĂNG THẲNG LÂU DÀI ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

Căng thẳng là một phản ứng của cơ thể khi đối diện với các tình huống quá tải với sức chịu đựng của mình. Căng thẳng cũng tồn tại ở nhiều dạng khác nhau, có thể là do căng thẳng áp lực về công việc, áp lực về công việc, áp lực về học tập hoặc áp lực khi nuôi dạy trẻ, … Khi tình trạng căng thẳng kéo dài mà không được khắc phục, bạn sẽ có thể gặp phải những nguy cơ về sức khỏe như sau:

Mất ngủ

Ở cơ thể người bệnh, hormone melatonin sẽ giảm đi – đây là loại hormone có tác dụng giúp cơ thể ngủ ngon hơn. Chính vì thế, bệnh nhân sẽ cảm thấy khó ngủ, ngủ không ngon, rối loạn giấc ngủ và thậm chí có thể dẫn tới suy nhược thần kinh hay trầm cảm.

Tăng nguy cơ về các bệnh huyết áp, tim mạch

Bị căng thẳng lâu dài khiến cho lượng cortisol trong cơ thể được sản sinh ra nhiều hơn, làm co thắt các mạch máu và đẩy nhanh nhịp tim. Khi tình trạng này kéo dài, người bệnh có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Suy giảm hệ miễn dịch

Người thường xuyên bị căng thẳng thì hệ miễn dịch cũng dễ bị suy yếu và dẫn đến việc dễ dàng mắc những bệnh như cảm cúm, đau họng, nhiễm trùng đường hô hấp, … Hơn nữa, bị stress lâu ngày cũng đáp ứng kém hơn với vắc-xin.

Đau đầu, giảm trí nhớ

Khi cơ thể bị căng thẳng mệt mỏi thường xuyên có thể làm tăng lượng adrenalin và cortisol ảnh hưởng đến mạch máu và làm tăng nguy cơ gặp phải chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu. Không những vậy, lượng cortisol tăng cao có thể ngăn cản quá trình sản sinh các nơ-ron thần kinh dẫn tới suy giảm trí nhớ và khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ thông tin.

Dễ tăng cân

Những người bị căng thẳng thường tăng lượng hormone cortisol khiến họ dễ thèm đồ ngọt và các loại chất béo. Không những thế, lượng cortisol tăng cao còn tăng nguy cơ lưu trữ chất béo và tích mỡ. Đây chính là lý do khiến người gặp căng thẳng lâu ngày rất khó kiểm soát được cân nặng của mình, dễ bị tăng cân và đặc biệt là bị béo bụng.

Nguy cơ tiểu đường tuýp 2 tăng cao

Khi căng thẳng quá mức, cơ thể có nguy cơ cao bị rối loạn sự cân bằng glucose, tăng lượng đường trong máu và dẫn tới bệnh tiểu đường. Đây là căn bệnh nguy hiểm, có thể dẫn tới mù lòa, đột quỵ, thậm chí nguy cơ cắt cụt các chi, …

Các vấn đề khác

– Vấn đề kinh nguyệt

– Rối loạn chức năng tình dục, chẳng hạn như bất lực và xuất tinh sớm ở nam giới và mất ham muốn tình dục ở cả nam và nữ

– Các vấn đề về da và tóc, chẳng hạn như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và bệnh chàm, và rụng tóc vĩnh viễn

– Các vấn đề về đường tiêu hóa, chẳng hạn như: Viêm dạ dày, viêm loét đại tràng và ruột kết kích thích.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline