KHI NÀO CẦN TẦM SOÁT VÔ SINH NAM?

Vô sinh, hiếm muộn đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Để phòng tránh người dân nên chủ động tầm soát vô sinh, hiếm muộn sớm. Bởi khi bỏ qua việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân có thể dẫn đến hậu quả “không tương thích” liên quan đến nhiều vấn đề về sinh dục, sinh sản, tâm sinh lý, gây ra những đổ vỡ và thất vọng không đáng có.

Tầm soát vô sinh nam là gì?

Thực hiện tầm soát vô sinh là cách tốt nhất để cánh mày râu xác định được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Việc này giúp phát hiện kịp thời các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có sự can thiệp đúng lúc.

Tầm soát vô sinh nam chính là những xét nghiệm được thực hiện nhằm phân tích các chỉ số nội tiết trong cơ thể, chỉ số về tinh dịch đồ cũng như các phát hiện các bệnh lý di truyền làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Các cơ sở y tế với điều kiện khác nhau sẽ thực hiện các xét nghiệm khác nhau khi tầm soát vô sinh nam. Để đảm bảo được tính chính xác và có được kết quả toàn diện, nam giới nên đến các cơ sở y tế lớn và uy tín.

Khi nào cần tầm soát vô sinh nam?

– Khi quan hệ vợ chồng mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng trong vòng 1 năm vợ vẫn chưa thể có con.

– Gặp tình trạng xuất tinh ngược, xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh, giảm ham muốn tình dục.

– Từng mắc các bệnh dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn tinh như: giang mai, bệnh lậu hay hoa liễu.

– Đã từng bị viêm nhiễm hoặc các bệnh liên quan đến tinh hoàn như quai bị hay đã từng trải qua phẫu thuật tinh hoàn ẩn.

– Các bệnh nam khoa khác có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như: viêm tuyến sinh dục, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh giãn tĩnh mạch, xuất hiện khối u ở bộ phận sinh dục, đứt gãy tinh trùng.

– Nam giới có thói quen sinh hoạt không lành mạnh như thường xuyên sử dụng chất kích thích hay do đặc thù công việc phải ngồi nhiều và lái xe đường dài, …

Việc tầm soát vô sinh cho nam không chỉ giúp phát hiện và điều trị kịp thời, mà nó còn là phương pháp giúp phòng ngừa hiệu quả tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Nếu như bạn nhận thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường về khả năng sinh sản, sau gần 1 năm quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng không đạt được kết quả như mong muốn thì hãy đừng ngần ngại và nhanh chóng xét nghiệm vô sinh nam ngay lập tức.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline