CÁC CƠ QUAN BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI COVID-19

Trong khi các virus cùng chủng, chẳng hạn như virus cúm chỉ gây cảm cúm thông thường thì virus Covid-19 lại tác động rộng và sâu lên các cơ quan, bộ phận cơ thể. Vậy cụ thể các cơ quan trong cơ thể chúng ta bị ảnh hưởng bởi virus Covid-19 như thế nào?

Các cơ quan bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ảnh hưởng đến Phổi

Viêm phổi thường liên quan đến Covid-19 có thể gây tổn thương lâu dài cho các túi khí nhỏ (phế nang) trong phổi. Các mô sẹo hình thành có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp lâu dài.

Ảnh hưởng đến Não bộ

Ngay cả ở những người trẻ tuổi, Covid-19 có thể gây đột quỵ, co giật và hội chứng Guillain-Barre – một tình trạng gây tê liệt tạm thời. Covid-19 cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

Ảnh hưởng đến Tim

Các xét nghiệm hình ảnh được thực hiện nhiều tháng sau khi hồi phục sau Covid-19 cho thấy cơ tim bị tổn thương lâu dài, ngay cả ở những người chỉ trải qua các triệu chứng Covid-19 nhẹ. Điều này có thể làm tăng nguy cơ suy tim hoặc các biến chứng tim khác trong tương lai.

Hệ thần kinh cảm giác suy giảm

Ngoài ảnh hưởng đến phổi thì CoviD-19 tác động đến cơ thể con người như thế nào nữa? Theo đó, một trong số các triệu chứng điển hình khi cơ thể bị nhiễm virus SARS-CoV-2 chính là mất khứu giác, và có thể mất thêm vị giác. Thậm chí, đây còn được coi là dấu hiệu sớm của bệnh.

Các bộ phận khác

Các bộ phận khác của cơ thể bị ảnh hưởng bởi cục máu đông bao gồm phổi, chân, gan và thận. Covid-19 cũng có thể làm suy yếu các mạch máu và khiến chúng bị rò rỉ, góp phần gây ra các vấn đề tiềm ẩn lâu dài với gan và thận.

Các vấn đề tâm lý

– Các vấn đề về tâm lý như stress, mệt mỏi, tự ti, lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn căng thẳng. Những tình trạng này có thể do các tác động liên quan đến đại dịch Covid-19, bao gồm việc phải điều trị lâu dài trong bệnh viện, tình trạng suy nhược cơ thể, áp lực kinh tế, bị cô lập và không tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe để quản lý các bệnh lý tiềm ẩn.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline