GAN NHIỄM MỠ CÓ ĐIỀU TRỊ KHỎI KHÔNG ?

Gan nhiễm mỡ là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Cho nên, câu hỏi “gan nhiễm mỡ có điều trị khỏi không ?” được rất nhiều người quan tâm và gửi câu hỏi đến PKĐK Thuận Kiều. Trong bài biết này, các bác sĩ của chúng tôi sẽ có những chia sẻ thiết thực nhất, hi vọng sẽ có ích cho tất cả.

Sơ lược về gan nhiều mỡ

– Bệnh gan nhiễm mỡ là hiện tượng tích tụ quá nhiều chất béo ở mô gan và bị viêm. Gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu căn bản là không có hại, tuy nhiên triệu trứng viêm gan kéo dài có thể dẫn tới xơ gan và làm giảm chức năng của gan. Gan nhiễm mỡ không lây nhiễm từ người này sang người khác và cũng không di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

– Nguyên nhân của gan nhiễm mỡ rất đa dạng. Trong đó có các nguyên nhân chủ yếu sau:

+ Uống nhiều rượu bia.

+ Béo phì hoặc suy dinh dưỡng.

+ Tăng mỡ máu hoặc nhiễm viêm gan virus.

+ Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày không hợp lý.

+ Yếu tố di truyền gia đình.

– Nếu xuất hiện các triệu chứng như: mệt mỏi, gan to, chán ăn, vàng da vàng mắt, lách to, cổ trướng,… thì cần nhanh chóng tới thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Rất có thể, đây là dấu hiệu của gan nhiễm mỡ tiến triển thành xơ gan, viêm gan, hoặc nặng nề nhất là ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ điều trị có khỏi không ?

– Nếu bạn đang thắc mắc gan nhiễm mỡ có điều trị khỏi không thì câu trả lời là bệnh này hoàn toàn có thể kiểm soát và điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ bệnh, thời gian phát hiện, nguyên nhân cũng như khả năng tuân thủ điều trị của người bệnh.

– Với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ phát hiện sớm, nghiêm túc điều trị kết hợp với chăm sóc tại nhà theo chỉ định của bác sĩ thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh rất cao. Nhưng nếu phát hiện bệnh muộn, kết hợp với tâm lý chủ quan trong điều trị thì bệnh tiến triển rất nhanh.

– Dưới đây là những lưu ý khi bạn điều trị gan nhiễm mỡ:

+ Tuyệt đối tuân theo lời dặn của bác sĩ trong thời gian điều trị.

+ Không tự ý sử dụng các thuốc nằm ngoài đơn kê của bác sĩ.

+ Kiêng ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ.

+ Kiêng rượu, bia, thuốc lá, cà phê.

Việc điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào ?

– Bác sĩ có thể kê các loại thuốc giảm viêm gan nhiễm mỡ.

– Giảm cân và tránh uống rượu là những cách tốt nhất để điều trị gan nhiễm mỡ.

– Xem xét sử dụng vitamin E: Bệnh nhân gan nhiễm mỡ không bị đái tháo đường có thể sử dụng Vitamin E để cải thiện tình trạng viêm. Tuy nhiên vitamin E không được sử dụng để điều trị gan nhiễm mỡ với những bệnh nhân nam có tiền sử hoặc gia đình bị ung thư tiền liệt tuyến.

– Kiểm soát các rối loạn lipid máu: nên sử dụng các statin mà không chuyển hóa kéo dài qua gan như rosuvastatin hay pravastatin

– Tiêm phòng viêm gan A, B, C đầy đủ sẽ giúp bạn phòng tránh được virut gây tổn thương gan.

– Người bệnh cũng cần tránh một số loại thực phẩm tác động xấu tới chức năng gan như: đồ ăn cay nóng, mỡ động vật, đồ ăn chứa nhiều hàm lượng cholesterol…

Chúng tôi hi vọng đến đây các bạn đã làm rõ được thắc mắc gan nhiễm mỡ có điều trị khỏi không. Nếu có bất kỳ vấn đề gì về sức khoẻ cần tư vấn đừng ngại liên hệ với PKĐK Thuận Kiều theo địa chỉ bên dưới. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline