VIÊM KHỚP DẠNG THẤP NÊN ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN BỆNH?

Người bị viêm khớp dạng thấp cần phải biết đến những thực phẩm tốt cho cơ thể và hỗ trợ cho quá trình điều trị. Một chế độ ăn thông minh và khoa học, có sự đầu tư, cân nhắc kỹ lưỡng sẽ tăng khả năng điều trị bệnh viêm khớp thành công. Nếu bạn đang bị viêm khớp dạng thấp thì nên lưu ý bổ sung các thực phẩm sau trong khẩu phần hàng ngày:

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn dù là người khỏe mạnh hay bị bệnh. Rau xanh cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa như Vitamin và hỗ trợ tế bào tránh được những tổn thương. Đặc biệt, Sulforaphane có trong các loại rau xanh tự nhiên sẽ làm chậm quá trình tổn thương xương khớp, ngăn chặn phản ứng viêm.

Các loại cá béo

Một số loại cá có chứa EPA, DHA, Omega-3 sẽ ức chế sự viêm nhiễm trong cơ thể. Do đó, những người bị bệnh nên tăng cường các loại cá này nhằm bổ sung dưỡng chất, giảm triệu chứng viêm, sưng các khớp xương.

Gia vị

Một số gia vị như tỏi, gừng, nghệ có đặc tính chống viêm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

Trong tỏi có chứa các chất hạn chế tác động của các cytokine gây viêm, giúp tiêu viêm, khu trừ phong thấp, hạn chế tình trạng đau nhức, mệt mỏi. Người bệnh nhân có thể ăn tỏi trực tiếp hoặc sử dụng tỏi làm gia vị trong các món ăn được chế biến hàng ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng các bài thuốc ngâm rượu tỏi,…

Nghệ có chứa curcumin có đặc tính chống viêm. Thêm một chút hạt tiêu đen khi chế biến nghệ để tăng cường hiệu quả kháng viêm.

Dầu oliu

Dầu ô liu là một trong những loại thực phẩm mà bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên tăng cường trong khẩu phần ăn. Các thành phần như Polyphenols, Oleocanthal, Oleuropein, Hydroxytyrosol, Lignans có tác dụng giảm viêm, sưng các khớp xương.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khi ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, yến mạch, quinoa…) thay vì những loại đã qua chế biến (gạo trắng, mì, bún, bánh mì…), bạn có thể giảm mức CRP trong cơ thể. Một lợi thế khác của việc ăn ngũ cốc nguyên hạt là chất xơ trong chúng tạo cảm giác no lâu, giúp bạn dễ dàng kiểm soát cơn thèm ăn. Nhờ đó, bạn sẽ duy trì được cân nặng hợp lý để không tạo thêm áp lực lên khớp.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline