XÉT NGHIỆM TIỀN HÔN NHÂN CẦN THỰC HIỆN KHI KIỂM TRA SỨC KHỎE

Xét nghiệm tiền hôn nhân là việc làm vô cùng cần thiết,giúp các cặp đôi kiểm tra tổng quát sức khỏe trước khi cưới, tầm soát các bệnh lý di truyền, bệnh truyền nhiễm và các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ chồng và con cái sau này. Vậy xét nghiệm tiền hôn nhân bao gồm những xét nghiệm nào?

Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm

Các bệnh truyền nhiễm có thể lây qua đường tình dục hoặc tiếp xúc gần cần được kiểm tra trước hôn nhân bao gồm: viêm gan B, viêm gan A, HIV, giang mai, sùi mào gà, … Nếu một trong hai người mắc phải những bệnh này, cần điều trị và có biện pháp phòng ngừa lây nhiễm sang người còn lại hoặc con cái.

Xét nghiệm này giúp phát hiện sớm bệnh và điều trị hiệu quả, cũng là cơ sở để cả hai tin tưởng và bước vào hôn nhân hạnh phúc.

Xét nghiệm kiểm tra bệnh lý mạn tính

Đối với trường hợp vợ và chồng mắc những bệnh lý mạn tính, cần phải theo dõi diễn biến bệnh thường xuyên, thăm khám định kỳ kết hợp những phương pháp điều trị để kiểm soát tốt bệnh.

Đặc biệt, xét nghiệm bệnh mạn tính có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nữ giới, do những bệnh lý như tim mạch, tiểu đường có mức độ nguy hiểm cao, đe doạ tính mạng, sức khỏe của cả mẹ và bé trong suốt giai đoạn thai kỳ.

Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe sinh sản

Ngày nay, số cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn không ngừng tăng do nhiều yếu tố như: môi trường, bệnh lý, sử dụng thuốc điều trị, … Nguyên nhân có thể do người vợ, người chồng hoặc cả hai, xét nghiệm sức khỏe sinh sản sẽ giúp phát hiện những bệnh lý nguyên nhân này có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Từ đó, người bệnh cũng có thể chủ động điều trị, tăng khả năng khỏi bệnh và tăng cơ hội được làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Các xét nghiệm bao gồm: xét nghiệm nội tiết tố nữ, khả năng dự trữ nang noãn của buồng trứng của người phụ nữ, xét nghiệm tinh dịch đồ đối với nam giới.

Xét nghiệm di truyền

Nếu bố hoặc mẹ hoặc cả hai mang gen bệnh có thể di truyền cho thai nhi với tỉ lệ từ 25 – 50%, gây ra nhiều hệ lụy như: thai lưu, trẻ tử vong sau sinh, trẻ chậm phát triển,… Đặc biệt các bệnh di truyền có thể gây bệnh liên tiếp ở nhiều thai với ảnh hưởng nghiêm trọng, do đó phát hiện sớm giúp lên kế hoạch sinh, theo dõi và sàng lọc hiệu quả hơn. Như vậy, có thể giảm tỉ lệ sinh ra trẻ bị dị tật bẩm sinh, giúp giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Xét nghiệm bao gồm: nhiễm sắc thể đồ, các xét nghiệm gen tùy từng bệnh lý.

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm cơ bản của các gói khám sức khỏe. Xét nghiệm máu thường bao gồm kiểm tra nhóm máu, chất lượng các tế bào dòng máu, kiểm tra các bệnh về máu như thiếu máu, sự tương thích về nhóm máu của các cặp vợ chồng, …

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline