VÌ SAO CẦN TẦM SOÁT UNG THƯ XƯƠNG?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến số ca mắc bệnh ung thư gia tăng chủ yếu là do phát hiện bệnh quá muộn. Việc tầm soát ung thư sớm sẽ giúp cho bản thân chủ động hơn trong việc ngăn và ngừa bệnh.

Tầm soát ung thư xương là gì?

Ung thư xương là trạng thái một khối u ác tính xuất hiện trong xương. Các tế bào này nhanh chóng phát triển mạnh và cạnh tranh với các tế bào xương lành. Bên cạnh những tế bào u ác tính phát triển trong xương vẫn có thể tồn tại các tế bào u lành tính. Tuy nhiên, các tế bào này vẫn nhanh chóng lan rộng sang các bộ phận khác và làm cho xương suy yếu. Để kiểm soát và ngăn ngừa tình trạng này thì xét nghiệm ung thư xương là cách tốt nhất bạn nên thực hiện.

Tầm soát ung thư được hiểu đơn giản là phương pháp khám bệnh để phát hiện các tế bào ung thư trong cơ thể thông qua hình thức kiểm tra và xét nghiệm.

Lợi ích khi tầm soát ung thư sớm

Nguyên nhân gây ra ung thư: ngoài các yếu tố di truyền, môi trường thì lối sống sinh hoạt hàng ngày, chế độ ăn uống không hợp lý (ăn uống với những thực phẩm nhiễm hóa chất, chất bảo quản, phẩm màu, ăn nhiều dầu mỡ, ít chất xơ), dùng nhiều rượu bia, thuốc lá, ít vận động, … là tác nhân chính gây ra các bệnh ung thư.

Tầm soát ung thư xương được xem là một trong những biện pháp hiệu quả giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của người bệnh đồng thời phát hiện ung thư xương ngay cả khi chưa có dấu hiệu của bệnh.

Tầm soát ung thư sớm không những giảm bớt chi phí điều trị cho sau này (nếu trường hợp mắc bệnh), mà còn bớt đi gánh nặng cho người thân và đồng thời góp phần điều trị hiệu quả hơn.

Tầm soát sớm ung thư sớm giúp phát hiện các căn bệnh ung thư từ giai đoạn mầm mống, là cách tốt nhất giúp phòng và phát hiện sớm ung thư, khi bệnh chưa có biểu hiện hay triệu chứng nghiêm trọng, hoặc khi khối u còn rất nhỏ, chưa phát triển hay di căn ra các mô xung quanh..

Những ai nên tầm soát ung thư xương?

Một số đối tượng dưới đây nên đi tầm soát ung thư xương càng sớm càng tốt:

– Hội chứng gen di truyền: Nếu bạn có hội chứng Fraumeni hay u nguyên bào võng mạc di truyền thì nguy cơ ung thư xương của bạn sẽ cao hơn những người bình thường khác.

– Bệnh Paget xương: Là một bệnh gây nên do rối loạn tái tạo xương, quá trình tái tạo tế bào bình thường của cơ thể, dần dần những mô xương mới sẽ hình thành và thay thế những mô xương cũ. Tuy nhiên những mô xương mới này rất bất thường và khiến xương dễ gãy. Bệnh này phổ biến ở người lớn tuổi, đặc biệt là những người trên 50 tuổi.

– Những người thường xuyên tiếp xúc và làm việc trong môi trường phóng xạ.

Tầm soát ung thư không đơn giản chỉ có những xét nghiệm cơ bản mà còn cần đến đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm với chuyên môn cao để chẩn đoán hình ảnh chính xác. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện tầm soát ung thư. PKĐK Thuận Kiều cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư chất lượng cao với giá thành hợp lý, giúp bạn hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình thăm khám.

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline