BỆNH XƠ GAN GIAI ĐOẠN 2 CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?

Xơ gan giai đoạn 2 là 1 trong 4 giai đoạn của bệnh xơ gan. Ở giai đoạn này, bệnh bắt đầu xuất hiện nhiều các mô sẹo, mô xơ hóa hơn và có thể nhìn thấy các mô xơ, mô sẹo này một cách rõ nét hơn. Trong giai đoạn 2, các mô gan bị hư hỏng tạo thành các mô liên kết dư thừa. Xơ gan giai đoạn 2 có những triệu chứng nào? Cập nhật ngay nhé!

Các vấn đề về tiêu hóa

Khi gan có vấn đề, khả năng bài tiết của gan sẽ bị giảm. Lượng mật sản xuất ra không đủ để tiêu hóa các chất béo, khiến cho cơ thể khó hấp thụ gây nên các triệu chứng như:

– Khó tiêu, đầy hơi.

– Buồn nôn.

– Chướng bụng.

– Táo bón hoặc phân lỏng.

Sốt, nổi mề đay

Gan khi bị tổn thương sẽ gây ra ứ đọng dịch mật, dịch mật tích tụ trong cơ thể sẽ khiến người bệnh có hiện tượng ngứa da, mẩn đỏ. Đồng thời, người bệnh cũng có biểu hiện sốt nhẹ, nhiệt độ thường không vượt quá 38 độ.

Vàng da

Khi bị xơ gan, tế bào gan bị tấn công gây tổn thương gan và làm cho mật ở các vi mật quản dễ thẩm thấu vào các vi huyết quản, cùng với đó là các vị trí mật quản cũng bị tổn thương, tiết nhiều chất nhầy làm thành các nút nhầy gây tắc các vi mật quản đó, gây ra hiện tượng vàng da, vàng mắt.

Cơ thể mệt mỏi

Xơ gan giai đoạn 2 khiến người bệnh căng thẳng, mệt mỏi. Khi gan không khỏe mạnh, việc lọc và đào thải những độc tố trong máu sẽ không được hiệu quả. Cơ thể dễ bị nhiễm độc nên luôn trình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

Đau bụng hạ sườn phải

Phần đầu của lá gan nằm ở phía bên phải. Vì thế nếu gan bị tổn thương do xơ gan, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn ở phía bên phải đầu tiên. Biểu hiện là người bệnh sẽ có cảm giác đau, khó chịu, chướng bụng, đặc biệt là đau ở vùng hạ sườn phải.

Việc xác định chính xác giai đoạn xơ gan sẽ giúp xác định gan đã bị tổn thương đến đâu để có phác đồ và phương pháp điều trị phù hợp nhất. Người bệnh xơ gan cần thường xuyên được thăm khám, theo dõi tình trạng bệnh, thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lí, kiêng rượu bia, … để quá trình chữa khỏi xơ gan được hiệu quả hơn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline