LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ TRONG ĐIỀU TRỊ, PHÒNG NGỪA XƠ GAN ĐỘ 3

Xơ gan cấp độ 3 thường khó có thể điều trị dứt điểm, trừ trường hợp người bệnh được cấy ghép gan. Tuy nhiên, gan hiến tặng phải khỏe mạnh và phù hợp mới có thể thực hiện phương pháp này hiệu quả. Dưới đây là một số lời khuyên của bác sĩ về việc điều trị và phòng ngừa xơ gan cấp độ 3, mong rằng sẽ hữu ích đến bệnh nhân xơ gan.

Điều trị xơ gan cấp độ 3

Điều trị xơ gan giai đoạn 3 khá khó khăn và rất cần sự kiên nhẫn từ người bệnh và gia đình. Điều quan trọng nhất là tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ phụ trách, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp để kiểm soát các triệu chứng.

Các phương pháp điều trị áp dụng cho xơ gan cấp độ 3 chỉ có tác dụng làm chậm tiến triển của bệnh chứ không có tác dụng phục hồi chức năng gan.

Bệnh nhân xơ gan cấp độ 3 nên đi khám thường xuyên

Các bệnh nhân đã hoặc chưa bị xơ gan cấp độ 3 thì cần thăm khám thường xuyên ít nhất 3 đến 6 lần trong một tháng để kiểm soát tình trạng bệnh cũng như ngăn ngừa bệnh phát triển. Người bệnh cũng cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ để việc điều trị dễ dàng hơn.

Với trường hợp xơ gan giai đoạn 3, việc điều trị sẽ kéo dài và tốn rất nhiều thời gian. Do vậy, người bệnh cần xác định tâm lý từ trước, tạo cho bản thân một tinh thần thoải mái cũng như phối hợp với các bác sĩ để việc điều trị được dễ dàng hơn.

Chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý cho bệnh nhân xơ gan cấp độ 3

– Bệnh nhân xơ gan cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng và cân bằng giữa các thành phần như đường, mỡ, protein, rau và hoa quả.

– Hạn chế ăn muối, nước mắm, nước tương, và tất cả các loại thức ăn mặn.

– Hạn chế sử dụng những loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến và các loại thực phẩm bán sẵn vì chúng chứa nhiều muối và bột ngọt monosodium.

– Những người bị bệnh gan nên uống khoảng 1-1,5 lít nước mỗi ngày.

– Tránh ăn mỡ động vật, bơ, dầu hoặc bơ thực vật.

– Người bệnh xơ gan độ 3 không được uống rượu bia và không thức khuya sau 11 giờ.

– Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu, bia, và các loại thức uống chứa chất kích thích như cà phê, trà, nước tăng lực…

– Thường xuyên tập luyện, lựa chọn các môn thể thao phù hợp với sức khỏe của bản thân như: đi bộ, đạp xe, yoga…

 

Để điều trị một cách hiệu quả nhất, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị và phải tuân thủ theo pháp đồ điều trị của bác sĩ kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý theo sự hướng dẫn, tư vấn của bác sĩ điều trị. PKĐK Thuận Kiều là cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại, là lựa chọn an toàn dành cho bạn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline