THỰC PHẨM GIÚP LÀM TĂNG TIỂU CẦU HIỆU QUẢ

Nếu đang tìm kiếm một phương pháp tăng tiểu cầu một cách tự nhiên, người bệnh có thể tăng cường tiêu thụ những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp tăng tiểu cầu hiệu quả.

Thực phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C là chất oxy hóa tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, vì thế được khuyến cáo trong nhiều chế độ dinh dưỡng. Với bệnh nhân tiểu cầu thấp, ăn nhiều thực phẩm bổ sung Vitamin C cũng giúp cải thiện khả năng tổng hợp tiểu cầu.

Những đối tượng thiếu hụt tiểu cầu được khuyến cáo nên bổ sung hàng ngày từ 400 – 2000 mg Vitamin C từ những thực phẩm như: cam, bưởi, ổi, ớt chuông, quả kiwi, súp lơ xanh, rau bina, …

Một lưu ý nhỏ khi hấp thu Vitamin C từ thực phẩm là nên ăn trực tiếp không qua chế biến, đặc biệt là chế biến nhiệt làm phân hủy dinh dưỡng này.

Thực phẩm giàu folate

Folate là một loại vitamin B rất cần thiết cho các tế bào máu, giúp tăng số lượng tiểu cầu. Axit folic chính là dạng tổng hợp của folate. Người lớn cần ít nhất 400mcg folate/ngày và phụ nữ mang thai cần 600mcg/ngày. Những thực phẩm có chứa folate hoặc axit folic gồm: Rau lá xanh đậm, gan bò, ngũ cốc ăn sáng, các loại sữa, cơm, …

Người dùng chú ý không tiêu thụ quá nhiều axit folic từ các chất bổ sung vì hàm lượng cao có thể gây cản trở chức năng của vitamin B12. Còn việc ăn nhiều thực phẩm giàu folate sẽ không gây ảnh hưởng gì.

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Để tăng tiểu cầu trong máu, chung ta nên bổ sung những món ăn giàu sắt vào thực đơn hàng ngày. Trên thực tế, món ăn giàu sắt rất đa dạng, bạn có nhiều lựa chọn khác nhau, ví dụ như: hàu, thịt bò và gan bò, … Từ những thực phẩm kể trên, chúng ta sẽ chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn, vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà không tạo cảm giác chán ăn.

Tùy vào nhu cầu của mỗi người, chúng ta sẽ bổ sung lượng sắt phù hợp cho cơ thể. Đối với nữ giới, trung bình mỗi ngày họ cần bổ sung khoảng 18mg sắt/ngày, trong khi đó đàn ông chỉ cần bổ sung 8mg/ngày.

Các bác sĩ cho biết phụ nữ đang mang thai, người bị tổn thương về gan hoặc người uống nhiều rượu bia cần cung cấp hàm lượng sắt cho cơ thể nhiều hơn bình thường. Trung bình một ngày họ cần bổ sung khoảng 27mg sắt. Song song với chế độ ăn uống khoa học, các bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng để đảm bảo hàm lượng sắt cần cho cơ thể nhưng cần tham khảo thêm lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thực phẩm giàu vitamin B12

Việc giảm số lượng tiểu cầu trong máu một phần cũng do sự thiếu hụt vitamin B12. Do đó, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B 12 vào chế độ ăn uống rất cần thiết. Một số thực phẩm tiêu biểu chứa nhiều vitamin B12 là: cá hồi, thịt bò, thịt gà, cá ngừ, …

Thực phẩm giàu axit béo omega-3

Tiêu thụ một lượng lớn các thực phẩm giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như mức tiểu cầu trong máu. Các loại thực phẩm tiêu biểu chứa nhiều axit béo omega-3 như cá, hạt óc chó, hạt lanh và rau bina.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline