CÁC YẾU TỐ LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC BỆNH CẢM LẠNH

Cảm lạnh là bệnh lý xuất phát từ tình trạng đường hô hấp của cơ thể bị nhiễm trùng do một số loại virus gây nên nhưng chủ yếu ảnh hưởng mũi. Các triệu chứng gồm ho, đau họng, sổ mũi, hắt hơi và sốt… Vậy đâu là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tuổi tác

Tuổi tác là một trong những yếu tố nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, một số đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh như trẻ em, người cao tuổi hay những phụ nữ đang mang thai. Những đối tượng này có sức đề kháng suy yếu khiến virus dễ xâm nhập và gây bệnh.

Những người có hệ miễn dịch suy yếu

Những người có hệ miễn dịch suy yếu đặc biệt là người nhiễm lao, nhiễm HIV,…sẽ có nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh. Đối tượng này cũng dễ dàng gặp phải những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra nếu không được khám và điều trị kịp thời. Những người mắc bệnh mãn tính cũng có nguy cơ cao mắc bệnh cảm lạnh hơn so với các đối tượng khác do hệ miễn dịch của họ suy giảm.

Thời tiết

Sự thay đổi của thời tiết có ảnh hưởng rất lớn đến thể trạng của mọi người. Đặc biệt, tiết trời mùa thu và mùa đông thường khá lạnh, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở cả trẻ em và người lớn.

Yếu tố về nghề nghiệp

Những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người đặc biệt là nhân viên y tế thường có nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh hơn những đối tượng khác. Vì họ thường xuyên tiếp xúc với người bệnh nên họ cũng có nguy cơ cao mắc bệnh hơn những đối tượng khác.

Không thường xuyên rửa tay bằng xà phòng

Đây cũng chính là một trong những yếu tố nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, virus gây bệnh đường hô hấp thường tồn tại nhiều trên các bề mặt dễ tiếp xúc như tay nắm cửa, bàn làm việc hay đồ dùng cá nhân,… Khi bạn cầm nắm vào những đồ vật này khiến virus dễ xâm nhập vào cơ thể hơn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh của bạn.

 

Để hạn chế được điều này, bạn nên rửa tay bằng xà phòng hay các chất tẩy rửa nhẹ nhàng, đặc biệt là sau khi tiếp xúc với nhiều người hay sau khi hắt hơi, ho,…

Trên đây là những yếu tố làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh bạn nên lưu ý. để có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình trong thời điểm mùa đông đang đến gần. Mặc dù, bệnh cảm lạnh không gây tử vong nhưng cũng để lại nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. Nếu nhận thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường, các bạn đừng quên đi thăm khám sớm để hạn chế khả năng xảy ra những biến chứng nguy hiểm nhé!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com/phongkhamthuankieu

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline