NGƯỜI BỊ CẢM LẠNH NÊN ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ MAU KHOẺ?

Thực phẩm là nguồn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Vai trò của thực phẩm luôn quan trọng trong mọi trường hợp, kể cả khi bạn đang bị cảm lạnh. Hãy cùng tham khảo những món ăn có lợi cho người bị cảm lạnh nhé!

Bị cảm lạnh nên uống nhiều nước

Khi cơ thể bị mất nước, tất cả các cơ quan sẽ đều phải chịu ảnh hưởng, đặc biệt là hệ miễn dịch. Vì vậy, nước và các loại đồ uống không chứa calo sẽ rất cần thiết để giúp bạn chiến đấu lại với bệnh tật. Bạn nên bổ sung nhiều nước lọc, đặc biệt các loại thức uống không đường hay nước ép cam, chanh, nước dừa, nước trà nóng…giúp cơ thể thải độc tố.

Ăn rau xanh tốt cho người bị cảm lạnh

Những loại rau lá màu xanh đậm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên có khả năng làm tăng miễn dịch và giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng hiệu quả. Chúng cũng giúp phục hồi cơ thể nhanh hơn khi bạn bị ốm. Một số loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh sẽ thực sự là món ăn ngon và bổ dưỡng cho bạn trong những ngày bị cảm lạnh.

Bị cảm lạnh nên ăn cháo hành

Cháo hành tuy là món ăn đơn giản nhưng lại có nhiều công dụng, đặc biệt là giúp giải cảm nhanh và hiệu quả. Bởi trong hành lý có vị cay, tính nóng, kích thích tiết ra mồ hôi, hỗ trợ tiêu hoá…, là một trong những thực phẩm có công dụng giải cảm hàng đầu thường được dùng để chữa cảm lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi, lạnh bụng, đầy bụng.

Nên ăn súp gà khi cảm lạnh

Súp gà là lựa chọn hàng đầu trong danh sách món ăn trị cảm lạnh được nhiều người đánh giá cao. Trong súp gà chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất, protein, calo là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt khi bị cảm lạnh. Khi bị sốt, cơ thể cần nhiều hơn lượng chất lỏng. Chính vì thế, hãy lựa chọn súp gà bởi món ăn này có dạng lỏng, chứa lượng chất điện giúp giảm các triệu chứng cảm sốt ở người bệnh.

Tỏi không thể thiếu khi bị cảm lạnh

Tỏi có tác dụng giải cảm tốt bởi trong tỏi có chứa các hợp chất allicin, các chất chống viêm, kháng khuẩn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hạn chế virus gây bệnh. Đây cũng là một gia vị phổ biến trong danh sách cảm lạnh nên ăn gì được các chuyên gia y tế khuyên bổ sung trong thực đơn ăn hàng ngày. Bạn có thể sử dụng tỏi làm các món xào, ngâm tỏi, ăn tỏi sống. Ngoài ra tỏi đen được mệnh danh là dược liệu trị bệnh hiệu quả bạn nên dùng để bồi bổ cơ thể.

Gừng tốt cho người bị cảm lạnh

Gừng là thực phẩm ấm, kháng viêm, hạn chế virus gây bệnh nên tốt cho người bị cảm lạnh, ho. Gừng có thể được sử dụng nhiều cách khác nhau như ngậm, ăn, uống cùng nước nóng chanh, mật ong. Lưu ý, sử dụng một lượng gừng vừa phải để giúp cơ thể cảm thấy thoải mái.

Các loại hạt

Các loại hạt dù còn tươi hay đã qua sơ chế, chế biến cũng đều giàu protein và chất béo tốt. Những loại chất béo có trong các loại hạt sẽ giúp da và màng nhầy khỏe mạnh, tránh được sự tấn công của vi khuẩn, virus gây bệnh. Bên cạnh đó, một số loại hạt còn chứa selen, vitamin D, kẽm và đồng, tất cả các chất này đều có vai trò duy trì và tăng cường hệ miễn dịch.

Với những thông tin trên, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đã giúp bạn giải quyết nỗi băn khoăn bị cảm lạnh nên ăn gì để mau khoẻ. Vì Vậy, bạn hãy bổ sung những thực phẩm cần thiết cho cơ thể khi đang bị cảm để nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe nhé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline