NHỮNG CHỈ SỐ QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT RÕ ĐỂ BẢO VỆ TRÁI TIM KHỎE MẠNH

Tim là cơ quan chính của hệ tuần hoàn, một mạng lưới các mạch máu bơm máu đi khắp cơ thể. Chức năng của tim kết hợp cùng với các cơ quan khác trên cơ thể sẽ giúp duy trì các hoạt động sống. Thường xuyên kiểm tra những chỉ số dưới đây để bảo vệ trái tim của bạn.

Lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm tổn thương các động mạch. Trên thực tế, bệnh tiểu đường type 1 và type 2 là một trong những yếu tố nguy cơ có hại nhất đối với bệnh tim mạch.

Huyết áp

Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, không có triệu chứng; nó chỉ có thể được phát hiện bằng cách đo lường. Nếu chỉ số huyết áp ở vào mức 120/80 là tối ưu và 140/90 là bình thường đối với hầu hết mọi người. Các chỉ số cao hơn có nghĩa là động mạch không phản ứng đúng với lực máu đẩy vào thành động mạch (huyết áp), trực tiếp làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Cholesterol xấu

Đó là yếu tố gây nên tình trạng vữa xơ động mạch, là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý đe dọa tính mạng như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Cholesterol xấu có thể tăng do các yếu tố liên quan đến chế độ ăn, các thói quen không tốt như hút thuốc lá, ít vận động, hoặc liên quan tới các bệnh lý như tăng huyết áp, đái tháo đường, … Tốt nhất, hãy duy trì ở mức thấp hơn 130 mg/dL hoặc nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao, hãy thấp hơn 70–100 mg/Dl.

Vận động mỗi ngày

Vận động nhiều giúp cải thiện mọi biện pháp sức khỏe tim mạch và nguy cơ bệnh tật. Đó là lý do tại sao mục tiêu lý tưởng là phải đi bộ đến 10.000 bước hoặc khoảng 8km mỗi ngày. Một nguyên tắc nhỏ khác là tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần. Vận động dù ít vẫn còn tốt hơn là không vận động.

Ngủ đủ giấc

Việc duy trì một số lượng giờ ngủ nhất định đều đặn và phù hợp với nhu cầu cũng như sinh hoạt sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Lý tưởng nhất là mỗi đêm mỗi người cần ngủ từ sáu đến tám tiếng đồng hồ.

Cơ thể người trưởng thành cần thời gian nghỉ ngơi sâu để giúp quá trình đào thải chất được diễn ra tốt hơn. Trong lúc ngủ nhịp tim, huyết áp sẽ giảm xuống là thời điểm giúp tim mạch khỏe mạnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline