TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT CHO CHỊ EM Ở TUỔI TRUNG NIÊN

Từ độ tuổi trung niên tầm 40 trở lên nên đi khám sức khỏe tổng quát đều đặn, ít nhất 6 tháng 1 lần. Bởi lúc này cả đàn ông lẫn phụ nữ đều đang có nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn.

Chị em cần khám sức khỏe tổng quát

Từ khoảng độ trung niên là cơ thể chúng ta đã bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, bên cạnh nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn. Do đó việc khám sức khỏe tổng quát tổng quát ở độ tuổi này là rất quan trọng, để giúp người già phát hiện bệnh sớm. Không những thế, nó còn giúp chúng ta đánh giá sức khỏe bản thân để điều chỉnh lại lối sống cho phù hợp.

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm nhiều quy trình khác nhau như khám nội khoa, mắt, răng, tai-mũi-họng, siêu âm… để kiểm tra tình hình sức khỏe. Từ đó giúp chúng ta phát hiện sớm các bệnh lý (nếu có), đặc biệt là các bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, có nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Đồng thời nhanh chóng xác định được phương pháp chữa bệnh kịp thời.

Phụ nữ 40 tuổi: Lúc này chúng ta đang bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Cơ thể đã có sự thay đổi nội tiết mạnh mẽ và dẫn đến những biến đổi về tâm sinh lý. Phụ nữ giai đoạn này thường mắc phải những bệnh lý mãn tính như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, xương khớp, ung thư phụ khoa. Nếu khám sức khỏe tổng quát thường xuyên, phụ nữ chúng ta sẽ kiểm soát được đường máu, huyết áp, cân nặng, đồng thời tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất tốt. Nếu phát hiện càng sớm thì cơ hội chữa khỏi càng cao hơn và giảm thiểu được rất nhiều chi phí.

Một số gợi ý khi chị em đi kiểm tra sức khỏe

Để đảm bảo việc khám sức khỏe có thể diễn ra thuận lợi, chị em nên lưu ý những điều dưới đây:

– Lựa chọn cơ sở y tế uy tín, dịch vụ tốt. Một địa chỉ uy tín sẽ giúp đảm bảo kết quả thăm khám chính xác. Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, trang thiết bị, máy móc hiện đại, chi phí rõ ràng, … Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cân nhắc lựa chọn các địa điểm có dịch vụ tốt, hạn chế thời gian chờ đợi quá lâu, gây mệt mỏi và không thoải mái khi đi thăm khám.

– Đặt lịch hẹn trước để giảm thời gian chờ đợi tại phòng khám.

Ngoài việc thường xuyên khám tổng quát và xét nghiệm sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần, người trung niên cần duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh và lối sống khoa học hằng ngày.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline