VÌ SAO PHỤ NỮ TRUNG NIÊN DỄ TĂNG CÂN?   

Đối với chị em khi bước vào lứa tuổi trung niên, một khi cân nặng tăng quá mức không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài mà còn tăng gánh nặng cho cơ thể, đồng thời khả năng mắc gan nhiễm mỡ hoặc một số bệnh tim mạch, mạch máu não sẽ tương đối cao. Vì vậy, nhiều người muốn biết tại sao đặc biệt dễ tăng cân sau khi bước vào tuổi trung niên. Vậy vì sao chị em phụ nữ trung niên dễ tăng cân?

Yếu tố nội tiết

Đặc biệt đối với một số phụ nữ trung niên, nguyên nhân khiến cơ thể ngày càng béo hơn có liên quan đến yếu tố nội tiết.

Hầu hết phụ nữ tuổi trung niên đều gặp nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống. Và nhiều phụ nữ trung niên đã bước vào thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen trong cơ thể nói chung suy giảm.

Ở trạng thái này, nội tiết sẽ bị rối loạn, ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất chung, cơ thể ngày càng béo, khó giảm cân.

Thay đổi quá trình trao đổi chất

Khi con người già đi, quá trình trao đổi chất của họ chậm lại một cách tự nhiên. Điều này có nghĩa là cơ thể đốt cháy ít calo hơn khi nghỉ ngơi, khiến bạn dễ tăng cân hơn nếu lượng calo nạp vào vẫn giữ nguyên như những năm trước. Khối lượng cơ có xu hướng giảm theo tuổi tác, góp phần làm tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn vì mô cơ đốt cháy nhiều calo hơn mỡ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp của việc tăng cân tuổi trung niên ở phụ nữ.

Thói quen ăn uống không lành mạnh

Những thay đổi trong thói quen ăn uống, chẳng hạn như tăng tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ có đường và khẩu phần ăn lớn hơn, có thể góp phần tăng cân tuổi trung niên. Lối sống bận rộn có thể dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm tiện lợi hơn nhưng kém lành mạnh hơn.

Căng thẳng

Phụ nữ trung niên thường phải đối mặt với mức độ căng thẳng cao do trách nhiệm công việc, gia đình và chăm sóc. Căng thẳng có thể dẫn đến ăn uống theo cảm xúc, thèm đồ ăn thoải mái có hàm lượng calo cao và ăn quá nhiều, góp phần tăng cân. Đây là một lý do gây tăng cân tuổi trung niên ở phụ nữ có thể cải thiện được bằng nhiều cách khác nhau.

Do một số bệnh mãn tính

Một số phụ nữ trung niên có thể mắc một số bệnh mãn tính, do điều trị và dùng thuốc, cảm giác thèm ăn sẽ tăng lên rất nhiều, dễ dẫn đến cơ thể tích nước, cũng có thể khiến người ta tăng cân.

Hơn nữa, một số phương pháp điều trị trầm cảm hoặc rối loạn lưỡng cực sẽ không chỉ làm tăng cảm giác thèm ăn của con người mà còn làm giảm mức độ hoạt động của họ, khiến họ dễ tích tụ calo và gây tăng cân.

Ít vận động

Một trong những lý do chính khiến người trung niên có xu hướng tăng cân liên quan đến việc tập thể dục. Đặc biệt là đối với một số người trung niên, những người làm việc trước máy tính, số giờ làm việc của họ thậm chí lên tới hơn 10 giờ một ngày. Sau giờ làm việc, cả người sẽ rơi vào trạng thái vô cùng kiệt quệ. Do đó, hầu như không có thời gian, sức lực và thể lực để tập thể dục.

Khi có dấu hiệu tăng cân quá mức, chị em nên gặp bác sĩ tham vấn chế độ dinh dưỡng và thể dục hợp lý để kiểm soát cân nặng, giảm bệnh tật.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline