TẠI SAO DÂN VĂN PHÒNG THƯỜNG MẮC BỆNH LÝ VỀ CƠ XƯƠNG KHỚP

Đau lưng, đau cổ, căng cứng phần vai gáy, gặp hội chứng ống cổ tay, thoái hóa xương khớp sớm… là những gì mà dân văn phòng hay gặp phải. Nguyên nhân của tình trạng này thường bắt nguồn từ một số lý do như:

Ngồi sai tư thế khi làm việc

Ngồi không thẳng lưng, cúi người, hay khom lưng… sẽ khiến khung xương dễ bị lệch, các đốt sống lưng và đốt sống cổ dễ bị tổn thương, là nguyên nhân gây nên một số bệnh cơ xương khớp ở dân văn phòng như thoái hóa cột sống, viêm khớp vai, thoát vị đĩa đệm.

Thiếu ánh nắng mặt trời

Những người làm văn phòng thường chỉ ở trong phòng kín, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này khiến cơ thể không tổng hợp đủ vitamin D cần thiết cho quá trình tái tạo canxi cho xương, dễ dẫn đến loãng xương.

Ít vận động

Việc ngồi lâu thường kéo theo hậu quả ít vận động hoặc không vận động, lâu ngày có thể gây ra cứng khớp, khô dịch khớp và các bệnh văn phòng thường gặp khác như thoái hóa khớp, đau vai gáy, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, đau thắt lưng.

Người làm văn phòng cần có ý thức bảo vệ sức khỏe tốt hơn bằng cách ngồi đúng tư thế trước máy tính, nghỉ giải lao giữa giờ, tập các động tác giãn cơ tại chỗ, tránh ngồi một chỗ quá lâu.

Thói quen ăn uống thiếu khoa học

Dân văn phòng vốn ít thời gian nghỉ trưa nên thường có thói quen ăn vội, ăn những thức ăn nhanh, dễ thiếu các dưỡng chất cần thiết như canxi, vitamin D, vitamin K, vitamin C… làm ảnh hưởng tới sự hoạt động của cơ – xương – khớp.

Ban đầu, bệnh cơ, xương, khớp ở nhân viên văn phòng có tác động rất nhỏ tới cuộc sống hằng ngày như cứng cổ, nhưng có thể gây giảm năng suất làm việc, bức bối trong người và mất tập trung, dần dẫn tới những biểu hiện nặng hơn như đau cổ và lưng, đau tê lan xuống cánh tay, bàn tay, chân và bàn chân. Chứng đau cơ xương khớp thời gian dài có thể dẫn đến bệnh thoái hóa cột sống nếu không được điều trị. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, các phương pháp điều trị cho bệnh lý cơ xương khớp với bác sĩ giỏi và các thiết bị máy móc hiện đại, giúp chẩn đoán chính xác và chữa lành các cơn đau một cách nhanh chóng.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline