SIÊU ÂM THAI Ở TUẦN THỨ 8 GIÚP MẸ BIẾT ĐƯỢC ĐIỀU GÌ?

Giai đoạn mang thai 8 tuần là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, là bước đệm ban đầu để thai nhi hình thành và phát triển khỏe mạnh vào những tuần tiếp theo. Do đó, mẹ đặc biệt chú ý những biểu hiện trong giai đoạn này. Và siêu âm rất quan trọng để theo dõi các chỉ số của thai nhi. Vậy siêu âm ở tuần thứ 8 giúp mẹ biết được điều gì? Tìm hiểu ngay nhé!

Siêu âm thai 8 tuần giúp mẹ nhận biết

– Với lần siêu âm thai ở tuần thứ 8, mẹ bầu sẽ nắm được chỉ số cụ thể về chiều dài đầu mông của bé, đường kính túi thai. Trung bình, với thai nhi phát triển một cách ổn định, bé có thể dài khoảng 15mm và có đường kính túi thai khoảng 30mm.

– Khi xem hình ảnh siêu âm, phần đuôi thai của thai nhi đã biến mất và thay vào đó là sự hình thành của các cơ quan như tay, chân, mắt, mũi, miệng, tim thai… Tuy nhiên, vì kích thước của bé còn quá nhỏ nên mẹ bầu chưa thể nhìn thấy rõ bé khi thực hiện siêu âm thai 8 tuần.

– Ngoài ra, siêu âm ở tuần thai thứ 8 còn giúp mẹ xác định được nhịp đập tim thai là bao nhiêu. Siêu âm 2D được sử dụng chủ yếu, cũng cung cấp chỉ số quan trọng hàng đầu trong lần khám thai này. Thông thường, thai nhi 8 tuần tuổi đã hình thành tim thai, có 4 ngăn tim, vách tim và bắt đầu đập những nhịp đầu tiên. Lúc này, nhịp tim của thai có thể dao động từ 100 – 160 nhịp/phút. Nhưng một vài trường hợp mẹ bầu khi thực hiện siêu âm thai 8 tuần lại không thấy tim thai. Lúc này có thể xảy ra các tình trạng như sau:

+ Thai nhi phát triển chậm do đó tim thai chưa được hình thành. Nếu mẹ lo lắng liệu thai nhi có còn trong bụng hay không có thể thực hiện các xét nghiệm nồng độ HCG hoặc đợi từ 1 – 2 tuần sau đó để thực hiện siêu âm lại.

+ Thai nhi ngừng phát triển và chết lưu trong bụng mẹ trước đó. Mẹ có thể xác định được điều này thông qua siêu âm không thấy tim thai, hoặc có các dấu hiệu sảy thai như: đau bụng, xuất huyết, cơ thể không có các dấu hiệu của thời kỳ ốm nghén, …Hình thức siêu âm cho mẹ bầu thai 8 tuần.

Các hình thức siêu âm

Siêu âm thành bụng

Là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng khi siêu âm thai 8 tuần. Với phương pháp này, các mẹ cần nhịn căng tiểu, giúp bác sĩ quan sát thai nhi dễ dàng hơn.

Siêu âm đầu dò

Tuy không phải là phương pháp phổ biến được chỉ định với mẹ bầu mang thai vào tuần thứ 8, tuy nhiên nó giúp quan sát chính xác hơn siêu âm thành bụng. Phương pháp siêu âm này thường được chỉ định khi nghi ngờ không có tim thai hoặc có dấu hiệu bất thường về nhau thai.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên gia về sản phụ khoa mang đến cho mẹ bầu những dịch vụ khám thai chất lượng hoàn hảo. Tại PKĐK Thuận Kiều, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, sẽ trực thực hiện các loại siêu âm như Siêu âm Doppler màu, siêu âm đầu dò, siêu âm mạch máu, tim, vú, giáp, … đặc biệt là siêu âm 4D cho thai nhi với hình ảnh sắc nét, độ chính xác cao. Nếu mẹ cần đặt lịch thăm khám thai tại PKĐK Thuận Kiều, vui lòng liên hệ (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703 để được hỗ trợ tư vấn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline