CÁC PHƯƠNG PHÁP TẦM SOÁT UNG THƯ TAI MŨI HỌNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Không riêng gì các bệnh ung thư khác, ung thư tai mũi họng cũng cực kỳ nguy hiểm và khó điều trị nếu phát hiện ở giai đoạn muộn. Do vậy, việc tầm soát ung thư tai mũi họng là vô cùng cần thiết. Vậy, các phương pháp nào được sử dụng vào việc tầm soát tai mũi họng?

Các phương pháp tầm soát ung thư tai mũi họng được sử dụng

Siêu âm các hạch vùng cổ

Đây là một phương pháp an toàn và hiệu quả và chính xác, có thể phát hiện được ngay vị trí ung thư.

Xét nghiệm máu tìm virus gây bệnh

Xét nghiệm SCC giúp phát hiện dấu ấn ung thư biểu mô – tế bào vảy (một loại ung thư xuất hiện ở nhiều cơ quan, trong đó có vùng miệng). Bước xét nghiệm SCC là xét nghiệm định lượng SCC trong huyết thanh/huyết tương của người, nếu kết quả nồng độ thuộc mức 3ng/ml sẽ đánh giá sức khỏe bình thường, còn nồng độ SCC tăng cao sẽ cho thấy cơ thể ngầm mắc các bệnh liên quan đến các tế bào vảy. Thông thường những người bị nghi mắc ung thư vòm họng sẽ được chỉ định thực hiện loại xét nghiệm này.

Ngoài ra, xét nghiệm máu cũng giúp phát hiện ra virus EBV, virus HPV, … -những loại virus đều có liên quan đến ung thư vòm hầu, thanh quản, …

Sinh thiết mô bệnh học

Khi kết quả tầm soát có ung thư xác định người bệnh có nguy cơ cao thì tiến hành sinh thiết mô bệnh học. Đây là phương pháp chẩn đoán xác định loại tế bào gây ung thư để có phương pháp điều trị hiệu quả.

Phương pháp nội soi

Ngày nay với khoa học công nghệ phát triển, hiện đại, phương pháp nội soi ung thư tai mũi họng đã tiến bộ và hiện đại hơn. Không còn sử dụng gián tiếp biện pháp soi đèn Clar nữa mà sử dụng các loại đèn có tia sáng khác nhau, nó dễ phát hiện các tổn thương và cho hình ảnh của vết thương rõ ràng hơn.

Đối với những người có tiểu sử hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia hay người có bệnh di truyền thường sẽ nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tai mũi họng nhiều hơn. Chính vì vậy, những người này cần phải đi khám tầm soát ung thư tai mũi họng định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm/lần.

Tầm soát ung thư tai mũi họng tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều

Việc tầm soát ung thư tai mũi họng hay bất kỳ bệnh nào cũng cần phải được tiến hành tại các cơ sở uy tín, đảm bảo cả về chuyên môn và trang thiết bị, để đảm bảo việc tầm soát được diễn ra an toàn, chính xác.

Việc khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều luôn được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ đầu ngành giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị ung thư có sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, đầy đủ các phương tiện chuyên môn để chẩn đoán xác định bệnh như: Nội soi, CT scan, MRI, Chụp X – quang, chẩn đoán mô bệnh học, … giúp phát hiện và tầm soát  ung thư tai mũi họng sớm, cả khi chưa có triệu chứng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline