SIÊU ÂM 2D GIÚP THEO DÕI NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?

Siêu âm thai là kỹ thuật chẩn đoán y khoa bằng hình ảnh giúp theo dõi thai nhi, … Khi siêu âm bạn có sẽ theo dõi được những vấn đề quan trọng của thai kỳ. Siêu âm 2D cũng là một công nghệ được nhiều mẹ bầu lựa chọn. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu về siêu âm 2D nhé!

Siêu âm 2D là gì?

– Siêu âm 2D là phương thức siêu âm thai nhi đưa ra hình ảnh đen trắng, giúp theo dõi sự phát triển của thai nhi và phát hiện dị tật bất thường, nhờ đó bác sĩ có những biện pháp can thiệp xử lý tốt cho cả mẹ và bé. Đây là siêu âm truyền thống quét hình ảnh theo hình phẳng. Có nghĩa là đầu dò gửi và nhận sóng siêu âm ở một mặt phẳng.

Khi nào nên đi siêu âm 2D?

Phương pháp siêu âm 2D này thường áp dụng khi thai phụ mang thai từ 18 – 20 tuần tuổi.

Siêu âm 2D giúp mẹ theo dõi những vấn đề sau

– Lợi ích đầu tiên của siêu âm thai là xác định giới tính của em bé. Và một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất đó là siêu âm thai nhi 2D.

– Xác định thai song sinh hay đơn thai.

– Siêu âm thai nhi 2D sẽ giúp bạn kiểm tra xem thai nhi có nằm ở ngoài tử cung hay không. Các triệu chứng điển hình của thai ngoài tử cung thường rõ ràng hơn trong vòng 8 – 10 tuần đầu tiên của thai kỳ.

– Siêu âm thai 2D có khả năng xác định xem bạn có thể bị nhau tiền đạo hay không. Các mẹ bầu nếu muốn đảm bảo mọi thứ đều ổn để có thể cảm thấy thư giãn và tự tin bước vào quá trình sinh nở tự nhiên thì có thể kiểm tra bằng cách siêu âm thai nhi 2D.

– Theo dõi nhịp tim thai: Hình thức siêu âm 2D có thể phát hiện các vấn đề về bệnh tim tiềm ẩn trong khoảng thời gian trước tuần thai thứ 20. Một lựa chọn khác cho các bà mẹ để theo dõi nhịp tim của thai nhi là sử dụng thiết bị chọc dò thai nhi. Tuy nhiên, một thiết bị chọc dò thai nhi, tương tự như ống nghe, có thể phát hiện nhịp tim cho đến khi thai được 18 – 20 tuần tuổi, trong khi siêu âm doppler có thể phát hiện nhịp tim tốt nhất trong khoảng tuần thai thứ 12. Cũng có thể mất nhiều thời gian hơn để tìm thấy nhịp tim của bé bằng máy soi, do đó, việc sử dụng thiết bị này trong quá trình chuyển dạ sẽ khó khăn hơn, đặc biệt khi người mẹ cử động mạnh.

Siêu âm thai là kỹ thuật y tế tiên tiến, thông qua việc sử dụng sóng âm ở tần số khác nhau để hiển thị hình ảnh của thai nhi trong bụng mẹ, siêu âm không hề phát ra bức xạ nguy hiểm cho thai nhi như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên gia về sản phụ khoa mang đến cho mẹ bầu những dịch vụ khám thai chất lượng hoàn hảo. Tại PKĐK Thuận Kiều, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa, sẽ trực thực hiện các loại siêu âm như Siêu âm Doppler màu, siêu âm đầu dò, siêu âm mạch máu, tim, vú, giáp, … đặc biệt là siêu âm 4D cho thai nhi với hình ảnh sắc nét, độ chính xác cao. Nếu mẹ cần đặt lịch thăm khám thai tại PKĐK Thuận Kiều, vui lòng liên hệ (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703 để được hỗ trợ tư vấn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline