SIÊU ÂM 3D CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG?

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ y học cho phép mẹ nhìn thấy từng chi tiết, từng cử động của thai nhi tốt hơn bao giờ hết. Vì thế mà các hình thức siêu âm đã không còn quá xa lạ. Vậy các mẹ đã biết hình thức siêu âm 3D là gì chưa, kết quả có chính xác không? Hãy cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu về siêu âm 3D nhé!

Siêu âm 3D là gì?

Siêu âm 3D là phiên bản nâng cấp của siêu âm 2D, với nhiều góc độ khác nhau và nhất là cùng lúc có thể chụp hàng nghìn hình ảnh, đem lại hình ảnh 3D rõ nét, không những soi được nội tạng, các mô của thai nhi, mà còn soi rõ được khuôn mặt và nét mỏng manh của thai nhi.

Vai trò của siêu âm 3D khi mẹ mang thai

– Siêu âm 3D sẽ giúp chúng ta nhận được những hình ảnh tương đối rõ nét về thai nhi trong bụng mẹ. Nếu bạn đi siêu âm định kỳ theo lịch của bác sĩ thì bạn có thể theo dõi sự phát triển từng ngày từng ngày của thai nhi.

– Siêu âm 3D là công cụ hữu ích, giúp bác sĩ xác định giới tính thai nhi chính xác hơn, phát hiện dị dạng, bất thường bẩm sinh như sứt môi, hở hàm ếch, ngắn chi, chẻ vòm, hội chứng Down, rối loạn nhiễm sắc thể…

– Siêu âm 3D còn giúp dự kiến ngày sinh, giới tính nam hay nữ và đặc biệt quan trọng nhất là giúp phát hiện các dị tật ở thai nhi, từ đó bác sĩ sẽ xử lý một cách hợp lý, kịp thời.

Siêu âm 3D có chính xác không?

Siêu âm 3D giúp quan sát rõ ràng hình thái của thai nhi nên tỷ lệ phán đoán các dị tật bẩm sinh cũng như dấu hiệu bất thường ở trẻ là khá cao. Cũng tùy vào tư thế của trẻ khi hiển thị trên màn hình, tại những góc khuất nếu không được thể hiện trên chỉ số thì cũng rất khó để xác định đúng các dấu hiệu. Có những trường hợp phải tận đến khi bé chào đời mới phát hiện ra dị tật ở trẻ. Thực sự, mức độ chính xác của công nghệ này còn phụ thuộc vào thời điểm bạn đi siêu âm. Để thu được kết quả chính xác nhất bạn hãy đi trải nghiệm công nghệ này khi thai nhi bắt đầu được 12 tuần tuổi.

– Thông thường bác sĩ chuyên khoa sẽ khuyến khích sử dụng kỹ thuật siêu âm thai 3D vào 3 mốc quan trọng của thai kỳ. Thông thường sẽ mất từ 20 – 30 phút để thực hiện siêu âm 3D, tùy vào điều kiện và thể trạng của mẹ.

Tất cả siêu âm 2D, 3D, 4D đều có thể cung cấp cho cha mẹ biết thêm thông tin về em bé của mình, giúp sớm phát hiện những bất thường nếu có. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống máy móc thiết bị siêu âm hiện đại là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ khi mang thai.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline