CÁC LOẠI THỰC PHẨM TĂNG MIỄN DỊCH TRONG “MÙA COVID-19”

Người bị suy giảm khả năng miễn dịch rất dễ mắc các bệnh như viêm phế quản, viêm phổi, đau bụng, tiêu chảy, … Các bệnh này rất dễ lặp đi lặp lại, chu kỳ bệnh tương đối dài, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và công việc. Việc phục hồi cũng cần nhiều thời gian và năng lượng hơn. Giữa “mùa Covid-19” bạn cần bổ sung các loại thực phẩm sau để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phòng bệnh nhé!

Nhóm thực phẩm chứa kẽm

– Kẽm có tác dụng mạnh mẽ trong việc nâng cao khả năng miễn dịch của con người, bởi nguyên tố kẽm là thành phần cấu tạo của nhiều loại men và có tác dụng xúc tác rất lớn đối với các hoạt động sống. Để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể không thể thiếu nguyên tố kẽm.

– Để bổ sung kẽm cho cơ thể, bạn hãy ăn các loại thực phẩm như: Đậu phộng, hạt mè, quả óc chó, hàu, …

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

– Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi hàm lượng vitamin C trong bạch cầu bị suy giảm thì hiệu quả chiến đấu của bạch cầu sẽ bị suy yếu, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng giảm dần khiến con người dễ mắc bệnh hơn. Chính vì vậy, tăng cường vitamin C chính là tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch.

– Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh, … hay các loại quả như dứa, dừa, dưa lưới, … là những nguồn rất giàu vitamin C. Ngoài việc ăn tươi, có thể pha chế những loại trái cây trên dưới dạng nước ép thì vẫn giữ được dưỡng chất tăng cường đề kháng.

Bổ sung vitamin E

– Vitamin E là một chất điều hòa miễn dịch. Vitamin E có tác dụng bảo vệ mạnh mẽ các axit béo không no trên màng tế bào, có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể, bồi bổ cơ thể, duy trì sự ổn định của môi trường bên trong cơ thể. Do đó, nếu muốn kích hoạt khả năng miễn dịch, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E.

– Để bổ sung vitamin E cho cơ thể, bạn hãy ăn các loại thực phẩm như: hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, dầu thực vật, quả bơ, đu đủ, cà chua, khoai môn, …

Thực phẩm giàu chất sắt

– Sắt tham gia vào thành phần cấu tạo nên hệ miễn dịch của cơ thể, thiếu sắt không chỉ thiếu máu mà còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể sẽ ngày càng kém đi.

– Để bổ sung sắt, bạn nên ăn thức ăn từ thực vật như: rau bina, bông cảnh xanh, anh đào, mộc nhĩ đen, yến mạch, rau cải ngọt, hạt mè, hạt điều, đỗ xanh, đậu nành, …

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng, bởi cơ thể bạn phải khỏe mạnh mới có thể ngăn ngừa sự tấn công của virus và các bệnh khác.  Việc chủ động bổ sung kháng thể trực tiếp cho cơ thể thông qua sử dụng dầu ăn từ cá trong bữa ăn dinh dưỡng hiện là giải pháp tối ưu và là xu thế mới để chủ động tăng dự trữ ngân hàng kháng thể tự nhiên cho cơ thể ngay trong mùa dịch.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline