DẤU HIỆU SAU TIÊM VACCINE COVID-19 CHO THẤY CƠ THỂ ĐANG ĐƯỢC BẢO VỆ

Theo chuyên gia, việc cơ thể gặp các phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19 là một tiến hiệu tốt cho thấy cơ thể đang được bảo vệ. Điều này có nghĩa là vaccine đang hoạt động và hệ thống miễn dịch đang đáp ứng một cách bình thường.

Phản ứng phụ rất thường gặp (≥10%)

– Tác dụng phụ tại vị trí tiêm (phản ứng tại chỗ tiêm): Tăng cảm giác đau, nóng, đỏ, ngứa, sưng.

– Các tác dụng phụ toàn thân (phản ứng toàn thân): Cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc cảm thấy sốt, đau đầu, Buồn nôn, Đau khớp hoặc đau cơ.

Tác dụng phụ thường gặp (1-10%)

Sốt (nhiệt độ đo được từ 38° C/100.4° F trở lên).

Phản ứng nguy hiểm cần lưu ý

Một số phản ứng nghiêm trọng sau tiêm rất hiếm có thể xuất hiện một vài giờ hoặc một vài ngày sau tiêm phòng vaccine Covid-19 như: tê môi/lưỡi; phát ban; ngứa, tắc nghẽn, căng cứng ở họng; thở dốc, khó thở, tăng hoặc tụt huyết áp; đau cơ dữ dội…

Lưu ý

– Theo dõi các phản ứng sau tiêm tối thiểu 30 phút tại cơ sở tiêm chủng là nguyên tắc cần phải tuân thủ sau tiêm vaccine, áp dụng với tất cả các loại vaccine Covid-19, vì đây là khoảng thời gian có thể xuất hiện các biến chứng sau tiêm vaccine Covid-19 sớm và nặng, như phản ứng phản vệ.

– Tại điểm tiêm chủng, các trường hợp phản ứng phản vệ cần được phát hiện và điều trị sớm cũng như phải được chăm sóc, theo dõi và điều trị tích cực tại các cơ sở y tế.

– Trong trường hợp đã về nhà, người được tiêm chủng cần tự theo dõi trong 7-28 ngày nhằm phát hiện các biểu hiện của phản ứng phản vệ, đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời”.

– Bộ Y tế khuyến cáo, không phải tất cả mọi người đều cho đáp ứng miễn dịch giống như nhau. Với hầu hết các vắc xin, tỷ lệ bảo vệ không bao giờ là tuyệt đối 100%. Do đó, vẫn có sự lây nhiễm đối với người đã tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline