XÔNG LÁ CÓ CHỮA KHỎI COVID-19 KHÔNG?

Xông lá có chữa khỏi Covid-19 không? Thực hư như thế nào? Trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin về vấn đề này. Hãy chọn lọc thông tin mà tham khảo mọi người nhé!

Xông lá là gì?

Đây là phương pháp chữa bệnh dân gian, sử dụng các loại lá như: sả, tía tô, ngải cứu, gừng để trị cảm cúm, cảm cúm, đau đầu, ngạt mũi, … Xông là một phương pháp làm sạch, làm ấm đường hô hấp để giải cảm.

– Trường hợp cảm cúm chỉ cần xông một đến hai lần là được. Không nên xông nhiều lần gây mất nước. Những người ra nhiều mồ hôi, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, mặt đỏ, chao đảo, yếu mệt không nên xông. Người bị huyết áp cao, tim mạch, mắc bệnh ngoài da, phụ nữ mang thai, người hay ra mồ hôi, mất máu nhiều, … cũng không thực hiện biện pháp trên.

– Trước khi xông hơi cần làm sạch cơ thể. Không tắm ngay sau khi xông vì lỗ chân lông đang hở, nếu gặp lạnh sẽ bít lại, không thoát được nước, dẫn đến máu huyết không lưu thông.

Vậy xông lá có chữa khỏi Covid-19 không?

Theo các chuyên gia, bác sĩ thì xông biện pháp chỉ để giải cảm, ấm đường hô hấp nhưng không thể chữa khỏi bệnh Covid-19. Lưu ý những người đang sốt cao thì không xông.

Cần thực hiện tốt quy tắc 5k từ Bộ y tế khuyến cáo

– Khẩu trang: Luôn đeo khẩu trang khi đi đến những nơi công cộng, đông người. Tránh đưa tay sở lên mắt, mũi, miệng.

– Khử khuẩn: Thường xuyên rửa tay sạch sẽ với xà phòng, hoặc nước sát khuẩn, thường xuyên khử khuẩn trên các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, và dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát.

– Khoảng cách: Luôn giữ khoảng cách khoảng 2m với người khác khi bạn đi ra ngoài.

– Không tụ tập đông người: Tránh đến những nơi đông người, ở nhà nhiều nhất có thể để tránh tiếp xúc với người lạ, hạn chế tối đa lây bệnh.

– Khai báo y tế: Nếu mẹ bầu nghi ngờ mắc Covid-19, cần tự cách ly ngay, đeo khẩu trang và gọi điện ngay theo đường dây nóng của Bộ Y Tế: 1900 90 95 hoặc báo cho cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn khám bệnh an toàn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline