BẠCH CẦU LÀ GÌ? SỐ LƯỢNG BẠCH CẦU BÌNH THƯỜNG LÀ BAO NHIÊU?

Bạch cầu (hay còn được biết đến với tên gọi là tế bào máu trắng) là một thành phần quan trọng trong máu để chống lại nhiễm trùng.

 

Bạch cầu là gì?

Trong cơ thể chúng ta, bạch cầu là một thành phần không thể thiếu với vai trò bảo vệ cơ thể bằng cách phát hiện, đồng thời tiêu diệt những vật lạ có thể gây nguy hại cho máu. Bạch cầu được phân ra thành các loại khác nhau tùy theo chức năng, nhiệm vụ riêng. Có những loại có tuổi thọ một tuần, nhưng cũng có loại tuổi thọ của chúng kéo dài đến vài tháng.

Hiện nay, cơ thể của chúng ta sản sinh ra rất nhiều bạch cầu khác nhau. Hơn nữa, mỗi chức năng của chúng đều khác nhau, tuy nhiên các tế bào này đều hoạt động để bảo vệ cơ thể.

Có thể nói rằng, tế bào máu sẽ được phân chia thành nhiều dạng khác nhau như:

– Bạch cầu hạt: Bao gồm tế bào máu trung tính; tế bào máu ái kiềm và tế bào máu ái toàn.

– Tế bào Lympho: Bao gồm tế bào lympho B và tế bào lympho T

– Bạch cầu không hạt (chiếm khoảng từ 2%-8& tổng thể bạch cầu trong cơ thể)

Số lượng bạch cầu bình thường là bao nhiêu?

Khi bạn được bác sĩ cho chỉ định làm công thức máu, bạn thường thấy chỉ số WBC. WBC là viết tắt của từ “White Blood Cell”, tức là nói đến số lượng bạch cầu trong máu.

Bình thường, số lượng bạch cầu trong máu ngoại vi là 4000 – 11000 tế bào/mm3. Trong đó, trẻ em và phụ nữ mang thai thường có số lượng bạch cầu cao hơn.

Đây là một chỉ số rất quan trọng. Dựa vào sự tăng hay giảm của số lượng bạch cầu, bác sĩ có thể chẩn đoán, điều trị hay tiên lượng tình trạng sức khỏe của bạn.

Số lượng bạch cầu dù quá ít hay quá nhiều đều là những dấu hiệu đáng lo ngại, cho thấy sức khỏe của bạn đang không được tốt. Nếu số lượng tế bào này tăng thì rất có thế chúng ta đã mắc phải những bệnh nhiễm khuẩn do các loại vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc các trường hợp khác như viêm phổi hoặc áp xe gan, … Một số trường hợp mắc bệnh bạch cầu mạn tính hoặc cấp tính cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline