NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI B

Viêm gan siêu vi B trở nên nguy hiểm khi chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây nên những biến chứng phổ biến dưới đây:

Xơ gan

Viêm gan B kéo dài có thể hình thành các mô sẹo ở gan, gây xơ gan và làm suy giảm khả năng hoạt động của gan.

Người bệnh xơ gan có thể gặp triệu chứng mệt mỏi, người yếu, dễ bị nhiễm khuẩn. Phù là một trong những dấu hiệu điển hình cảnh báo xơ gan. Người bệnh trước tiên sẽ bị phù 2 chân, về sau có thể phù toàn thân do chức năng gan suy giảm. Áp lực tĩnh mạch cửa tăng gây ra tình trạng cổ trướng. Xơ gan có thể gây tử vong vì các biến chứng như nhiễm khuẩn, hôn mê gan, vỡ tĩnh mạch thực quản, …

Ung thư gan

Những người bị nhiễm viêm gan B mãn tính có nguy cơ ung thư gan cao hơn những người không mắc bệnh.

Triệu chứng thường gặp nhất ở bệnh nhân ung thư gan là đau bụng và phù, cường lách, sụt cân và sốt. Ngoài ra, khối u gan còn có thể sản xuất và phóng thích những chất làm tăng hồng cầu, giảm đường máu, tăng canxi máu. Ung thư gan là bệnh nguy hiểm, diễn biến nhanh, điều trị khó khăn, và đáng buồn hơn phần lớn bệnh nhân ung thư gan được phát hiện thường ở giai đoạn muộn.

Suy gan

Viêm gan siêu vi B là một trong những nguyên nhân của tình trạng suy gan cấp tính, tức các tế bào gan bị tổn thương một cách ồ ạt và làm tăng đáng kế nguy cơ tử vong. Người bị suy gan cấp tính có thể phải cần ghép gan để điều trị.

Bệnh não gan

Đây là một bệnh hiếm gặp nhưng nguy cơ tử vong rất cao. Người mắc bệnh có triệu chứng ban đầu lo lắng, bứt rứt, khó chịu. Bệnh diễn biến nặng hơn có thể khiến bệnh nhân khó ngủ, dễ bị kích động, suy giảm nhận thức, mất định hướng không gian và thời gian. Lâu dần, bệnh nhân sẽ rơi vào trạng thái mê sảng, hôn mê sau.

Các vấn đề sức khỏe khác

Những người bị viêm gan B mãn tính có thể phát triển bệnh thận hoặc viêm mạch máu.

Bệnh nhân viêm gan B cần tầm soát ung thư gan định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Việc hỗ trợ cải thiện sớm và kiểm soát tốt khi viêm gan B sẽ giúp giảm thiểu tổn thương cho gan, hỗ trợ ngăn chặn nguy cơ biến chứng của viêm gan B tiến triển thành những biến chứng xơ gan, ung thư gan.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline