NHỮNG NGUY HIỂM TỪ RƯỢU BIA ĐỐI VỚI NAM GIỚI

Uống quá nhiều rượu bia là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên toàn cầu và còn là nguyên nhân của nhiều bệnh không lây nhiễm nguy hiểm khác. Về mặt tác hại, uống rượu bia gây ra các hậu quả cấp tính hoặc mạn tính, tác hại với cả người uống, người xung quanh cũng như cộng đồng xã hội. Trong bài viết này, PKĐK Thuận Kiều chia sẻ một số nguy hiểm từ rượu bia đối với nam giới, các “đấng mày râu” nên lưu ý để có cách hạn chế nhé.

Mất trí nhớ nếu uống quá nhiều rượu bia

Khi uống rượu bia, tốc độ teo lại của một số vùng trọng điểm trong não tăng nhanh hơn, dẫn đến mất trí nhớ và một số triệu chứng khác như suy giảm khả năng tính toán, phán xét và khả năng giải quyết vấn đề.

Nam giới uống nhiều rượu bia dễ mắc bệnh tim mạch

Uống nhiều bia rượu sẽ làm cho các tiểu cầu trong máu có khuynh hướng tạo thành cục máu đông, nguyên nhân dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Rượu bia cũng có thể gây ra bệnh cơ tim, làm cho cơ tim suy yếu, đồng thời làm loạn nhịp tim.

Huyết áp cao

Uống rượu bia, đặc biệt là những người bị nghiện, sẽ làm huyết áp tăng cao. Nếu tình trạng này kéo dài, những ảnh hưởng trên sẽ thành mãn tính. Huyết áp cao còn dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác bao gồm cả bệnh thận, bệnh tim và đột quỵ.

Bị viêm gan khi uống nhiều bia rượu

Căn bệnh thường thấy ở nam giới khi sử dụng rượu bia nhiều là viêm gan. Các triệu chứng bệnh có thể là: buồn nôn, chán ăn, vàng da, thần kinh bất thường, đau bụng,…Nếu như phát hiện và chữa trị kịp thời thì bệnh có thể tự khỏi, nhưng tiếp tục sử dụng rượu bia quá liều lượng sẽ dẫn đến ung thư gan và nặng nhất là tử vong.

Bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng

Phần bia, rượu tồn lưu tại dạ dày sẽ làm suy yếu các biểu mô bảo vệ dạ dày, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh về dạ dày với các triệu chứng như ợ nóng, viêm loét và chảy máu.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Sử dụng quá liều lượng rượu bia trong cơ thể dẫn đến những hậu quả xấu về sức khỏe tình dục như làm giảm ham muốn, giảm khả năng thụ thai và nặng nhất là vô sinh.

– Giảm chức năng của tinh hoàn: tinh hoàn bị ức chế không thể phát triển tinh trùng đúng cách, làm hạn chế khả năng di chuyển thụ thai với buồng trứng. Bên cạnh đó, việc chuyển hóa vitamin của gan bị ngăn chặn đồng nghĩa làm giảm chất lượng của tinh trùng.

– Giảm nồng độ testosterone: hiện tượng giảm ham muốn, giảm chất lượng, giảm số lượng tinh trùng.

– Hiện tượng rối loạn cương dương: khiến hệ thống thần kinh trung ương bị suy yếu gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Uống rượu thường xuyên gây loãng xương

Trong cơ thể luôn xảy ra quá trình hủy xương và tân tạo xương, có sự cân bằng nhất định giữa hai quá trình này. Cồn trong rượu bia ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tái tạo xương, ức chế sự tân tạo, do đó làm cán cân nghiêng về bên hủy xương. Uống rượu cũng là một một trong những yếu tố được dùng để đánh giá nguy cơ gãy xương.

Lạm dụng rượu bia quá mức dần dần làm hỏng các bộ phận trên cơ thể bạn. Vậy tại sao ngay từ bây giờ bạn không dừng ngay việc uống rượu để bảo vệ sức khỏe. Hãy từ chối rượi bia trước khi quá muộn, đó là lời cảnh tỉnh cho những ai đang hàng ngày sử dụng rượu bia như một thói quen.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline