BỆNH LẬU LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO?

Rất nhiều người thắc mắc bệnh lậu lây qua đường nào, trong bài viết này PKĐK Thuận Kiều sẽ thông tin những con đường lây nhiễm của bệnh lậu, để mọi người ý thức được việc bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Bệnh lậu lây qua đường tình dục

Đường tình dục chính là con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến nhất. Đây là môi trường kín, ẩm ướt và ấm áp rất thuận lợi cho vi khuẩn cầu lậu sinh sôi, phát triển. Do đó quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ cao dẫn đến mắc bệnh lậu.

Bệnh lậu lây qua đường truyền máu

Đây cũng là một trong những con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh lậu như: truyền máu, sử dụng chung bơm kim tiêm hay tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bệnh.

Sử dụng chung đồ đạc cũng làm lây bệnh lậu

Sử dụng chung đồ đạc cá nhân với người mắc bệnh lậu như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, đũa, bát, thìa, bồn tắm, bồn cầu…nếu bị dính dịch mủ chứa khuẩn lậu khả năng nhiễm bệnh cũng rất cao.

Lây qua những vết thương hở

Khi người khỏe mạnh tiếp xúc với các vết thương hở của người mắc bệnh mà vô tình dụi mắt hoặc tiếp xúc với các vết thương trên cơ thể sẽ khiến cho lậu cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Bệnh lậu sẽ bị lây khi quan hệ bằng miệng

Giới trẻ hiện nay có xu hướng quan hệ bằng miệng khá nhiều, đó là nguyên nhân dễ dàng phát tán các bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh lậu. Khuẩn lậu cầu có thể đi theo đường tinh dịch sau đó xâm nhập và bám vào rồi gây lậu ở miệng. Ngoài ra khi tiếp xúc thân mật với người bị bệnh như đá lưỡi, hôn môi, đều có khả năng khiến bạn bị lây nhiễm bệnh lậu.

Bệnh lậu nếu không chữa trị đúng cách và kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc đó việc điều trị sẽ khá phức tạp và tốn kém. Mọi người cần nâng cao việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và “đối tác”, nên chung thuỷ một vợ một chồng, không nên quan hệ tình dục bừa bãi. Đồng thời khi cơ thể có những dấu hiệu khác lạ cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline