NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH LẬU

Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và không được can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến những “hiểm hoạ” khôn lường về sau. Dưới đây là những biến chứng của bệnh lậu, mọi người cần phải biết để ngăn ngừa, phòng tránh và điều trị kịp thời nếu phát hiện bản thân đang có những dấu hiệu của bệnh lậu.

Biến chứng vô sinh – hiếm muộn

Đây được coi là một trong những biến chứng đặc biệt nguy hiểm ở nam giới. Dịch mủ tiết nhiều ở đầu lỗ sáo khiến cho tinh trùng không thể nào gặp trứng một cách dễ dàng được. Từ đó, tỉ lệ thụ thai thành công cũng thấp hơn hẳn. Nhiều cặp vợ chồng có vợ hoặc chồng bị lậu không thể có con sau nhiều nỗ lực. Thậm chí, nếu có con thì thai nhi sau khi sinh ra cũng không phát triển bình thường được, có nhiều dị tật.

Biến chứng mắc các bệnh lý nam khoa khác

Vi khuẩn lậu là tác nhân gây ra các bệnh lý như: viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn…khiến nam giới đau rát khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau, tinh dịch lẫn máu… nam giới khó thực hiện trọn vẹn vai trò của mình, ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới.

Biến chứng viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh nhân thường có sốt cao, mệt mỏi; đau khi giao hợp, tiểu tiện khó, thăm khám sẽ thấy tiền liệt sưng to.

Viêm niệu đạo dẫn tới xơ hóa và hẹp niệu đạo

Nếu không được điều trị kịp thời, điều trị đúng, điều trị đủ thì song cầu khuẩn lậu sẽ tiếp tục phát triển trong niệu đạo, lâu dần sẽ hình thành các sẹo xơ hóa gây hẹp niệu đạo. Biểu hiện xơ hóa và hẹp niệu đạo là tiểu tiện khó, tiểu dắt, sờ thấy niệu đạo xơ cứng.

 

Trên đây đều là biến chứng không thể xem nhẹ, có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái nam. Vì vậy ngay khi có những triệu chứng của bệnh lậu, tốt hơn hết người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Không nên vì bất cứ lý do gì mà trì hoãn việc điều trị gây hậu quả nghiêm trọng sau này cũng như gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị về sau.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline