NÊN KIÊNG ĂN GÌ KHI MẮC BỆNH RỐI LOẠN TUYẾN GIÁP?

Trong suốt thời gian điều trị cho bệnh nhân, việc cung cấp chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân bị bệnh tuyến giáp cũng rất cần thiết và quan trọng. Vậy người bệnh tuyến giáp nên kiêng ăn gì?

Không sử dụng các thực phẩm từ đậu nành

Người bệnh tuyến giáp kiêng ăn hoặc sử dụng lượng vừa phải các sản phẩm được chế biến từ đậu nành (sữa đậu nành, đậu phụ, …) do trong các sản phẩm được chế biến từ đậu này có chứa chất isoflavone gây cản trở quá trình sản xuất hormone tuyến giáp.

Thực phẩm chế biến sẵn

Có chất phụ gia gây ra nhiều tác động xấu đến tuyến giáp. Bên cạnh đó, hàm lượng đường trong sản phẩm cũng khá cao, không tốt cho người bệnh.

Không sử dụng nội tạng động vật

Trong nội tạng có chứa nhiều axit lipoic ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp. Vì vậy đối với người bệnh tuyến giáp nếu dung nạp nội tạng động vật sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tuyến giáp khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh về tuyến giáp thì axit lipoic sẽ làm cho thuốc mất tác dụng gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh tuyến giáp.

Thực phẩm giàu xơ, đường

Chất xơ được xem là dưỡng chất kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn tuy nhiên với bệnh nhân bị tuyến giáp thì không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm giàu xơ. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần hạn chế đường trong nêm nếm và sử dụng để không làm cản trở đến các chức năng của tuyến giáp và giảm tác dụng của thuốc điều trị bệnh.

Kiêng các loại rau họ cải

Người bệnh tuyến giáp cần hạn chế hoặc tránh không ăn các loại rau họ cải: cải bắp, cải thìa…. Bởi rau họ cải có chứa chất làm hạn chế sự hấp thu của tuyến giáp. Đặc biệt là khi ăn sống. Đối với những người thích ăn các loại rau cải, các bạn nên nấu chín để ăn đồng thời giúp loại bỏ những chất gây hại cho tuyến giáp.

Lúa mạch, lúa mì

Có chứa hàm lượng gluten cao, có khả năng giảm khả năng miễn dịch và tiêu hóa của cơ thể. Vậy nên, các thực phẩm này nên kiêng sử dụng với bệnh nhân bị tuyến giáp.

Bia rượu và chất kích thích

Bệnh nhân tuyến giáp tuyệt đối không được sử dụng rượu bia, đồ uống có ga hoặc chất kích thích. Do những chất này gây rối loạn sự hoạt động của tuyến và gây kích thích hệ tiêu hóa, làm giảm khả năng hấp thụ thuốc của tuyến giáp, ảnh hưởng đến quá trình điều trị tuyến giáp.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline