CÁC LOẠI THỰC PHẨM NGƯỜI BỊ CHÓNG MẶT NÊN HẠN CHẾ

Bên cạnh các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ làm giảm đau đầu chóng mặt, có rất nhiều thực phẩm bạn không nên ăn để tránh tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Điển hình là các thực phẩm sau:

Thức ăn có đường hay muối cao

Đường và muối là hai thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, ăn nhiều muối có thể làm mất cân bằng các khoáng chất trong cơ thể và ảnh hưởng đến tình trạng chóng mặt, trong khi thức ăn có nhiều đường sẽ khiến chứng chóng mặt kéo dài.

Cà phê, rượu bia, chất kích thích

Nồng độ cồn trong rượu bia và chất caffeine trong cà phê cũng là những chất kích thích góp phần làm tăng thêm chứng buồn nôn, chóng mặt và đau đầu. Vì thế, bạn nên tránh dùng những loại thức uống này để nhanh chóng “chào tạm biệt” chứng hoa mắt, chóng mặt và đau đầu, theo khuyến cáo từ các nhà khoa học trường đại học Y tế trung tâm Maryland (Mỹ)..

Thức ăn lên men

Các chất hóa học tự nhiên có trong thực phẩm lên men (tyramine) có thể kích thích gây đau nửa đầu.

Thức ăn gây ra cơn migraine

Phô mai ủ lâu, nho, rượu vang, quả sung, thực phẩm lên men, thịt chế biến (xúc xích, thịt nguội), chất sulfites trong tôm và khoai tây chế biến…

Lưu ý

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống và dinh dưỡng khoa học, người bị hoa mắt chóng mặt cần lưu ý một số vấn đề sau trong sinh hoạt hàng ngày:

– Tránh đứng dậy đột ngột khiến cơ thể choáng váng và mất thăng bằng.

– Uống đủ nước mỗi ngày.

– Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục.

– Tránh làm việc quá sức gây căng thẳng, stress.

– Nghỉ ngơi điều độ, suy nghĩ lạc quan, tránh lo âu, nóng giận.

– Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Việc thăm khám bác sĩ định kỳ là điều vô cùng cần thiết đối với tất cả mọi người. Đặc biệt, đối với những người cơ thể thường xuyên xuất hiện tình trạng chóng mặt thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline