BỆNH NHÂN LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG NÊN KIÊNG GÌ?

Trên thực tế, những thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ ăn nhanh, món ăn có quá nhiều đường, hoặc một số đồ uống có chất kích thích có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, chị em bị lạc nội mạc tử cung nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày.

Thịt đỏ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi ăn nhiều các loại thịt đỏ như thịt bê, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn… sẽ có nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung nhiều hơn.

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh phụ thuộc vào Estrogen, nồng độ Estrogen trong máu cao hơn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Bởi vậy, nên hạn chế ăn thịt đỏ vì các thực phẩm này có thể làm tăng nồng độ Estrogen dẫn đến tình trạng thừa estrogen.

Thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh như là đồ hộp bánh, bánh kẹo, đồ chiên rán, … là những thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo cao. Chất béo ở bên trong những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều omega – 6 và chất béo chuyển hóa. Chất béo omega – 6 có thể kích thích những những cơn co thắt tử cung và cảm giác đau sẽ tăng lên do nội mạc tử cung. Bên cạnh đó, lượng đường bên trong thức ăn nhanh khá cao cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm do lạc nội mạc tử cung ngày càng trầm trọng hơn.

Những chất tổng hợp ở bên trong thực phẩm đóng hộp sẽ có thể tạo nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và làm chậm đi quá trình điều trị lạc nội mạc tử cung.

Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng

Các loại gia vị cay nóng như ớt, sa tế, hạt tiêu, … cùng với các món ăn cay nóng nên được xếp vào thực phẩm hạn chế sử dụng khi bị lạc nội mạc tử cung. Nguyên nhân là do chúng có thể làm kích thích vùng kín nữ giới, tạo điều kiện để hại khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm. Đặc biệt nguy hiểm khi tác động làm lạc nội mạc tử cung trở nên trầm trọng dẫn đến khó điều trị.

Chất béo bão hòa và các loại dầu

Những thực phẩm giàu axit béo kích thích các prostaglandin gây viêm. Axit béo được tìm thấy trong chất béo bão hòa, bơ, bơ thực vật, mỡ lợn.

Thực phẩm chứa hàm lượng đường cao

Đường có tính chất gây viêm cao, vì thế chị em lạc nội mạc tử cung nên hạn chế hấp thụ các thực phẩm chứa nhiều đường hoặc có chỉ số đường huyết cao. Để tránh hấp thụ lượng đường vào cơ thể chị em có thể thay thế bằng siro, mật ong để tạo ngọt, đảm bảo sự lành mạnh.

Hải sản

Trong chế độ ăn của người bệnh lạc nội mạc tử cung nên kiêng một số loại hải sản nhất định, điển hình như tôm, cua, cá biển, …

Bởi những món ăn từ hải sản chính là nguyên nhân khiến cho cổ tử cung của chị em trở nên nặng nề hơn.

Mặt khác, một số loại hải sản chứa nhiều dưỡng chất cũng làm cho vùng kín ngứa ngáy và khó chịu hơn.

Tránh caffeine và rượu

Phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung nên hạn chế sử dụng những thực phẩm, thức uống chứa caffeine và rượu. Bởi chúng có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, nồng độ estrogen trong cơ thể sẽ tăng cao khi chị em sử dụng các chất gây kích thích này.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline