CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TỐT CHO CHỊ EM BỊ LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG

Một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến hiện nay là lạc nội mạc tử cung. Để nâng cao hiệu quả chữa bệnh, ngoài việc tuân thủ pháp đồ điều trị của bác sĩ, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng để giúp bệnh nhân mau khỏi bệnh.

Selection of food that is good for the health and skin, rustic wood background

Thực phẩm giàu xơ

Các loại thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng giúp cơ thể giảm thiểu hàm lượng Estrogen dư thừa, từ đó ức chế sự phát triển của các tế bào nội mạc. Đồng thời, những triệu chứng đau bụng, đau vùng chậu cũng sẽ được cải thiện nếu bạn bổ sung đầy đủ chất xơ vào chế độ ăn.

Không chỉ vậy, những thực phẩm giàu chất xơ còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Một số nhóm thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên lựa chọn đó là: rau có màu xanh đậm, bí đỏ, khoai tây, gạo lứt, chuối, …

Thực phẩm có chất béo omega-3

Thực phẩm có chất béo omega-3 được chứng minh là giúp làm dịu chứng viêm, có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và có khả năng làm giảm sự tiến triển của lạc nội mạc tử cung.

Axit béo omega-3 được tìm thấy nhiều trong cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá cơm, …; và nguồn thực vật như quả óc chó, hạt lanh, hạt chia, …

Thực phẩm chứa protein

Thực phẩm giàu protein cực kỳ tốt đối với bệnh nhân lạc nội mạc tử cung, bởi vì loại dinh dưỡng này hỗ trợ cân bằng hệ nội tiết, kiểm soát tình trạng bệnh phụ khoa. Đồng thời, chúng còn giúp ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh lạc nội mạc tử cung cực kỳ tốt.

Các thực phẩm giàu protein khá đa dạng và dễ tìm kiếm trên thị trường, trong đó, bệnh nhân nên ưu tiên lựa chọn các loại đậu, cá và thịt gia cầm. Đối với bệnh nhân lạc nội mạc tử cung, chúng ta không nên ăn thịt đỏ bởi vì chúng là nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ phát triển bệnh.

Thực phẩm kháng viêm

Để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm bác sĩ thường khuyên người bệnh bổ sung các loại thảo mộc như: nghệ, gừng, trà xanh, … Bởi vì tất cả chúng đều có tác dụng chống viêm tuyệt vời, do đó khi chế biến các món ăn bạn có thể cho thêm nghệ vào để tăng thêm mùi vị vừa hỗ trợ điều trị bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng gừng hoặc trà xanh để pha trà uống mỗi ngày.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Không chỉ bệnh nhân lạc nội mạc tử cung, tất cả mọi người đều cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Để xác định cơ thể cần bao nhiêu nước mỗi ngày, chúng ta nên dựa vào trọng lượng cơ thể. Việc uống đủ nước sẽ giảm hiện tượng nội mạc tử cung vón cục, đi lệch hướng, hạn chế phát sinh các bệnh phụ khoa.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline