CON ĐƯỜNG LÂY LAN CỦA VIRUS VIÊM GAN SIÊU VI B

Gia đình tôi có người bị mắc viêm gan siêu vi B, để tiện cho việc chăm sóc, bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi bệnh này có thể lây lan qua những con đường nào không ạ? Xin cám ơn bác sĩ. (Kh Ngọc Phú – TP.HCM)

BÁC SĨ TRẢ LỜI

Viêm gan siêu vi B hay gọi ngắn gọn là viêm gan B do virus HBV gây ra. Đây là viêm gan siêu vi phổ biến nhất trên thế giới. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc viêm gan B rất cao, trong đó đa số các trường hợp mắc bệnh là ở thể mạn tính.

Một trong những yếu tố khiến số ca mắc viêm gan siêu vi B không ngừng tăng lên vì căn bệnh này có thể lây lan một cách dễ dàng qua nhiều con đường khác nhau. Cụ thể như sau:

– Viêm gan siêu vi B có thể lây truyền qua đường máu: Do nhận máu trực tiếp từ người bệnh, tái sử dụng các dụng cụ y tế mà chưa được khử trùng cẩn thận, dùng chung bơm kim tiêm, xăm hình, làm móng, dùng chung dao cạo râu hay bàn chải đánh răng với người bệnh khi đang có vết thương hở.

– Lây nhiễm từ mẹ sang con: Mẹ bầu bị nhiễm viêm gan B có thể lây bệnh sang cho con. Tuy nhiên, tỷ lệ lây nhiễm còn phụ thuộc vào thời điểm nhiễm bệnh của người mẹ. Trong đó, thời điểm bị bệnh vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ có tỷ lệ lây nhiễm cho con cao nhất. Đặc biệt, nếu không có biện pháp bảo vệ sau sinh thì nguy cơ bị viêm gan B của đứa trẻ khi sinh ra có thể lên đến 90%

– Lây truyền qua đường tình dục: Khi tiếp xúc với tinh dịch, dịch âm đạo của người nhiễm virus, bạn cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Đặc biệt những trường hợp quan hệ bằng miệng và quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ thì nguy cơ lây nhiễm càng cao.

Viêm gan siêu vi B là bệnh nguy hiểm và dễ lây lan. Vì vậy, khi nghi ngờ bị nhiễm virus viêm gan B, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa xét nghiệm và điều trị sớm, đảm bảo tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ để có thể kiểm soát được bệnh và phòng ngừa lây nhiễm sang cho người khác.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline