CÁC BIỆN PHÁP CÁCH PHÒNG NGỪA VIÊM ĐƯỜNG RUỘT

Viêm đường ruột gây ra nhiều triệu chứng đau đớn, khó chịu, thậm chí có thể dẫn đến vô vàn biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị hiệu quả. Hiện nay, chưa có phương pháp phòng ngừa bệnh viêm ruột. Dưới đây là một số giải pháp hữu ích có thể giúp kiểm soát triệu chứng mà người bệnh nên thực hiện.

Phòng bệnh viêm đường ruột

Về chế độ ăn uống

Bác sĩ khuyến khích nên tăng cường ăn rau củ, bổ sung chất xơ để đường ruột hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các bạn nên ăn sữa chua, sản phẩm này có kích thích tiêu hóa và có tác dụng làm sạch đường ruột. Ngược lại, các món ăn cay nóng, dùng nhiều muối, dầu mỡ và đồ uống có cồn cần được hạn chế trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh về đường ruột, chúng ta không nên bỏ qua bữa sáng, hạn chế ăn đêm. Đặc biệt, mỗi bữa ăn bạn không nên ăn quá no, thay vào đó hãy chia nhỏ các bữa ăn, lưu ý ăn chậm, nhai kỹ và bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Uống đủ nước: Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước hàng ngày để tăng cường sự lưu thông của chất thải trong hệ tiêu hóa và giữ cho đường ruột hoạt động trơn tru.

Thực phẩm nên kiêng: Thực phẩm giàu Omega-6 (thịt đỏ, đồ chiên, …), sữa, các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua, …), thức ăn nhiều đường, đồ uống có cồn, caffeine, …

Thói quen sinh hoạt lành mạnh

Ngủ đủ giấc, thường xuyên luyện tập thể thao, duy trì tinh thần vui vẻ, thoải mái cũng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Ngoài ra, chúng ta nên duy trì thói quen đi nội soi định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị theo phác đồ phù hợp.

Hạn chế sử dụng kháng sinh

Kháng sinh có thể làm thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột và gây ra rối loạn tiêu hóa. Hãy sử dụng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ và hạn chế việc sử dụng không cần thiết.

Tránh tiếp xúc với chất độc

Tránh tiếp xúc với thuốc lá và các chất độc hại khác có thể gây tổn thương cho niêm mạc ruột và gây ra viêm đường ruột.

Viêm ruột nói chung hay tiêu chảy nói riêng có nguyên nhân phổ biến nhất là nhiễm trùng đường tiêu hóa. Do đó, bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn thực phẩm, chế biến đúng quy cách và rửa tay trước khi ăn là biện pháp đơn giản nhất để phòng bệnh.

Khi bệnh xảy ra, bạn nên chú ý uống bổ sung đầy đủ các loại nước có chứa ion điện giải như nước khoáng hoặc dung dịch muối đường oresol. Nếu bệnh nhẹ, bạn nên ăn uống bình thường với thức ăn chín bảo đảm vệ sinh. Khi có bất cứ bất thường nào liên quan đến bệnh trở nặng như đề cập ở trên, bạn hãy liên lạc ngay với bác sĩ để kịp thời điều trị.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline