MẸO GIẢI RƯỢU BIA TRONG NHỮNG NGÀY TẾT

Việc uống rượu bia ngày Tết quá nhiều và quá nhanh sẽ khiến sức khỏe của bạn bị sa sút. Có nhiều người đồng ý rằng dù được tụ họp vui vẻ, nhưng sau những cuộc nhậu họ sẽ cảm nhận được những tín hiệu của cơ thể như đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, … Hãy áp dụng một số cách sau để giải rượu bia trong những ngày Tết.

Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bởi vì mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị say. Do đó, cách tốt nhất để giảm bớt các triệu chứng khó chịu do cơn say mang lại là nên dùng những món ăn lỏng vào ngày hôm sau. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm nước dừa tươi hoặc nước chanh để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Đậu xanh

Theo y học cố truyền, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn. Vỏ hạt đậu xanh có tính mát không độc. Đậu xanh được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên có thể giúp giải độc rượu rất hiệu quả.

Ăn một bát cháo đậu xanh nóng là cách để giải rượu bia một cách hiệu quả. Nó giúp cơ thê rtoats mồ hôi, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa. Giúp người say chống lại tình trạng khó chịu, mệt mỏi sau say rượu.

Nước cam và mật ong

Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Vì thế, chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều.

Uống trà chanh gừng nóng

Trà chanh gừng nóng không chỉ là loại đồ uống giúp giải rượu, bia hiệu quả mà còn rất tốt cho cơ thể. Vị gừng nóng có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Chanh cung cấp vitamin C giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Khi pha hỗn hợp chanh, gừng nóng có thể cho thêm vào một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Giải rượu nhanh bằng nước ép cà chua

Giàu vitamin, khoáng chất và enzym, nước ép cà chua phục hồi các chất dinh dưỡng bị mất từ ​​cơ thể sau một đêm uống rượu. Nước ép cà chua cũng chứa đường fructose, giúp chuyển hóa chất cồn có trong cơ thể bạn.

Bột sắn dây

Bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế. Uống nước bột sắn dây giúp giải rượu bia hiệu quả và làm giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu, bia một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, nước sắn dây còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc.

Bột sắn dây được pha với nước lọc và có thể vắt thêm chanh giúp làm tăng hương vị của đồ uống.

Nếu bệnh nhân thấy mờ mắt, mệt mỏi, thở nhanh, chậm chạp, thậm chí hôn mê, có thể có nôn ọe thì lúc này đã là giai đoạn muộn khi bị ngộ độc. Do đó, nếu cảm thấy bất thường, mệt mỏi nhiều thì cần đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra ngay không nên tự điều trị ở nhà.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline