NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO HỆ TIÊU HÓA TRONG DỊP TẾT

Để giúp bộ máy tiêu hóa giảm tải và trở lại nếp sinh hoạt của ngày thường, các bác sĩ thường khuyên nên bổ sung lợi khuẩn và “làm sạch ruột” trong vài ngày bằng chế độ ăn uống phù hợp.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, đối với những người mắc bệnh đường ruột như đau dạ dày, đầy hơi, táo bón có thể bổ sung vào khẩu phần ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày.

Chuối

Chuối là một món ăn nhẹ tuyệt vời và tiện lợi. Bởi đơn giản chúng dễ ăn nên thường được ưu ái trong những ngày đầu năm. Hơn nữa chuối là loại trái cây phổ biến ở nước ta, ít khi chứa các chất bảo quản.

Chuối chứa pectin, giúp cơ thể thải độc tự nhiên. Chuối cung cấp chất xơ và góp phần gia tăng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa giúp đại tiện dễ dàng hơn và giảm tình trạng tiêu chảy. Ngoài ra chuối xanh hay chuối chín đều giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng, khá tiện lợi cho các bạn phải di chuyển nhiều.

Rau xanh

Rau xanh là một thực phẩm không thể thiếu vì có thể tìm thấy quanh năm và dễ dàng đưa vào các bữa ăn của bạn bằng nhiều phương thức chế biến đa dạng.

Rau xanh đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa lành mạnh cho cơ thể bằng cách cung cấp chất xơ và Magie trong chế độ ăn, cũng như gia tăng các lợi khuẩn trong đường ruột. Một số loại rau xanh đậm phổ biến nhất cung cấp lợi ích này là rau bina, cải xoong, bông cải xanh và các loại rau lá xanh khác.

Gạo lứt

Gạo lứt chứa chất glytation chống nhiễm xạ và giúp tiêu hóa tốt. Ngoài ra, nó còn chứa chất a-xít phitin có vai trò đào thải các chất độc qua ruột. Tuy nhiên, do gạo lứt có chứa nhiều chất xơ nên ăn nhiều có thể gây cồn cào ruột gan. Do đó bạn nên ăn một lượng vừa đủ sẽ rất tốt cho cơ thể.

Quả bơ

Quả bơ nổi tiếng là trái cây có hương vị ngon lành và nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Bơ giúp bạn chữa các bệnh liên quan đến dạ dày. Trái cây này có tác dụng tiêu hóa các enzyme, tiêu hóa thức ăn, phá vỡ chất béo, từ đó giúp bạn chống lại bệnh đau dạ dày.

Khoai lang

Đây là một nguồn chất xơ dồi dào giữ cho đường tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh và giúp bạn tránh tình trạng đầy hơi, khó chịu những những ngày lễ Tết kéo dài. Ngoài việc cung cấp carbohydrates có lợi cho sức khỏe lang cũng có nhiều vitamin B6, mangan, vitamin C rất tốt cho cơ thể.

Uống đủ nước

Nên uống đủ 1,5-2 lít nước/ngày vì nước khoáng rất giàu chất bicarbonate, các chất này giúp giảm lượng axit trong dạ dày, giúp cho tiêu hóa hoạt động tốt.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline