DẤU HIỆU NHỒI MÁU CƠ TIM Ở NỮ GIỚI

Dấu hiệu của nhồi máu cơ tim ở phụ nữ có thể khác biệt so với nam giới và thường không được nhận biết đúng cách do sự đa dạng và không đặc trưng. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp ở phụ nữ khi họ gặp nhồi máu cơ tim:

Nhồi máu cơ tim là gì?

Nhồi máu cơ tim là việc 1 cục huyết khối gây tắc nghẽn động mạch vành một cách đột ngột. Khi mắc bệnh, mạch vành rơi vào tình trạng tắc nghẽn cực kỳ nghiêm trọng và dẫn tới hiện tượng cơ tim không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết và trở nên hoại tử.

Dấu hiệu nhồi máu cơ tim ở nữ giới

Buồn nôn, ói mửa:

Bạn có thể mắc nhiều bệnh hơn nếu cơn đau bụng đi kèm với các triệu chứng khác liên quan đến tim mạch, chẳng hạn như khó thở, đổ mồ hôi lạnh hoặc đau ngực hoặc đau lưng.

Đau thắt ngực không đặc trưng:

Đau thường không cố định ở vùng trên ngực như nam giới, mà có thể lan ra các vùng khác như dưới cánh tay, lưng, cổ, hàm dưới, hoặc bụng trên.

Khó thở:

Khó thở hay thở nặng nề, nếu đi kèm với mệt mỏi hoặc đau ngực, là những cảnh báo đáng lo ngại về tim.

Phụ nữ thường cảm thấy khó thở khi nằm và triệu chứng sẽ giảm bớt khi họ ngồi thẳng.

Đổ nhiều mồ hôi:

Đổ mồ hôi quá nhiều là một triệu chứng đau tim phổ biến khác ở phụ nữ. Nếu bạn đột nhiên thấy mình ướt đẫm mồ hôi lạnh mà không có lý do rõ ràng, đây có thể là dấu hiệu của nhồi máu cơ tim.

Đau phần trên cơ thể:

Đau ở cổ, lưng, hàm, răng, cánh tay (thường ở bên trái) và bả vai là những triệu chứng thường gặp của bệnh tim ở phụ nữ. Tiến sĩ Hayes giải thích, thực tế trái tim có ít đầu dây thần kinh hơn các ngón tay – nơi cảm nhận cơn đau nhanh nhất.

Mệt mỏi bất thường:

Trong những tuần đầu bị nhồi máu cơ tim, đây là triệu chứng thường thấy ở phụ nữ, mệt mỏi thỉnh thoảng có thể xảy ra ngay trước khi cơn nhồi máu cơ tim xuất hiện. Ngay cả những lúc đang nghỉ ngơi hoặc ít vận động, người bệnh vẫn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Cảm giác không thoải mái:

Cảm giác không thoải mái, lo âu hoặc cảm giác sợ hãi cũng có thể là dấu hiệu của nhồi máu cơ tim ở phụ nữ.

Các chuyên gia y khoa khuyến nghị tất cả phụ nữ trên 40 tuổi nên kiểm tra nguy cơ nhồi máu cơ tim thường xuyên. Điều này sẽ giúp xác định sớm các yếu tố rủi ro, từ đó can thiệp kịp thời và làm giảm khả năng xảy ra biến cố.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline