MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ THỜI GIAN TỒN TẠI CỦA VI KHUẨN HP

Bạn đã nghe nhiều về vi khuẩn HP, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi vi khuẩn HP sống trong môi trường như thế nào và thời gian tồn tại của nó bao lâu? Bạn đã nắm hết chưa, trang bị những kiến thức y khoa cần thiết sẽ giúp bạn chủ động bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Môi trường sống của vi khuẩn HP

– Vi khuẩn HP được phát hiện chủ yếu trong dạ dày người, cụ thể là trong lớp niêm mạc dạ dày. Đây là loại vi khuẩn có thể sống trong môi trường hiếm khí như bên trong dạ dày và gây ra tình trạng viêm hay còn gọi còn là viêm dạ dày mạn tính.

– Trong môi trường acid đậm đặc của dạ dày, vi khuẩn HP có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ nhưng ở bên ngoài môi trường tự nhiên sức sống của chúng yếu hơn và thời gian sống cũng ngắn hơn.

– Ngoài ký sinh trong môi trường dạ dày, vi khuẩn HP còn có thể tồn tại trong khoang miệng, đường ruột, hốc xoang.

– Không chỉ trong cơ thể con người, vi khuẩn HP còn được tìm thấy ở các kênh rạch, ao hồ, thức ăn, phân, nguồn nước bị ô nhiễm, … những nơi không đảm bảo vệ sinh.

Thời gian tồn tại của vi khuẩn HP

– Vi khuẩn HP có sức sống mãnh liệt trong môi trường dạ dày với dạng hình que và sẽ không sinh sôi và phát triển. Ở môi trường acid bên trong dạ dày, vi khuẩn HP tồn tại bằng cách tiết ra một loại enzyme là Urease giúp chúng trung hòa độ acid bên trong dạ dày đo đó vi khuẩn này có khả năng miễn dịch cơ thể rất cao, chúng sẽ không bao giờ tự chết đi nếu như chúng ta không có tác động gì đến chúng thì chúng vẫn sống và phát triển, còn khi chúng ta tiêu diệt chúng, chúng sẽ chết.

– Ở môi trường tự nhiên thì vi khuẩn HP lại tồn tại ở 2 dạng xoắn với sức sống khá yếu ớt và dạng hình cầu HP có thể tồn tại đến một năm ở trong môi trường nước Trong không khí, khi mà độ ẩm và nhiệt độ phù hợp chúng sẽ có thể tồn tại từ 1 – 4 tiếng trước khi tìm được vật chủ khác để bám vào.

– Khi ra khỏi cơ thể người thì cũng sẽ có sự thay đổi về cấu trúc để có thể thích nghi với môi trường mới để tồn tại được lâu hơn.

Nếu ra khỏi cơ thể thì vi khuẩn HP vẫn có thể sống, mặc dù thời gian tồn tại dài ngắn khác nhau. Vì vậy, khả năng lây nhiễm của nó cũng còn rất cao. Do đó, chúng ta cần phải có những biện pháp phòng ngừa bệnh cho chính bản thân mình.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline