NHIỄM VI KHUẨN HP CẦN KIÊNG LOẠI THỰC PHẨM NÀO?

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị vi khuẩn HP. Chính vì thế, người bệnh cần phải biết khi bị vi khuẩn HP không nên ăn gì để quá trình điều trị thu được kết quả tốt nhất. Hãy cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Thực phẩm cay nóng

– Những loại thực phẩm và gia vị cay nóng dễ gây tổn thương với dạ dày, kể cả dạ dày còn đang khỏe mạnh. Đây cũng là thực phẩm “kị” đầu tiên mà người bị vi khuẩn HP dạ dày cần ghi nhớ.

– Một số loại thực phẩm cay nóng mà bạn cần loại bỏ khi bị nhiễm khuẩn HP như: cà muối, ớt, sa tế, chanh…

Trái cây có nhiều axit

Chẳng hạn như cà chua, cam, quýt hay các loại trái cây có múi khác. Khi sử dụng, chúng sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày và khiến vết loét trở nên nghiêm trọng hơn, điều này càng khiến cho vi khuẩn HP có cơ hội bùng phát mạnh. Bình thường các loại trái cây này rất tốt cho sức khỏe nhưng một khi đã bị nhiễm vi khuẩn HP thì bạn nên hạn chế sử dụng chúng trong thực đơn.

Thực phẩm nhiều đường

Những loại thực phẩm nhiều đường thì lại ít chất xơ và không giúp cho dạ dày kháng viêm. Đồng thời những loại thực phẩm nhiều dường thì cũng có nhiều chất tạo màu không tốt cho sức khoẻ con người. Các chất này tích tụ lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hoá và khiến người bệnh khó chịu hơn.

Thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh

Bao gồm thịt mỡ động vật, nội tạng, các món chiên xào, thức ăn nhanh. Chúng chứa nhiều chất béo không bão hòa nên cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Điều này có thể làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến đau bụng, đầy hơi và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết loét.

Ngoài ra, thói quen ăn đồ béo còn có thể khiến bạn bị tăng cân, suy giảm sức đề kháng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó ngay cả khi vi khuẩn Hp đã được điều trị khỏi thì bạn cũng nên hạn chế ăn nhóm thực phẩm này.

Các chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn, … là những thực phẩm đầu tiển bạn không được sử dụng. Chúng có thể làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn và có thể xuất huyết, chảy máu, thủng dạ dày.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline